Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyTháng 4, Mazda3, Kia Cerato dẫn đầu, Honda Civic đội sổ

Tháng 4, Mazda3, Kia Cerato dẫn đầu, Honda Civic đội sổ

Ở phân khúc hạng C tháng 4 là sự thống trị của Mazda3 và Kia Cerato. Trong khi đó doanh số Honda Civic bết bát nhất phân khúc.

Kết thúc tháng 4/2019, theo báo cáo của VAMA, các mẫu xe thuộc phân khúc C đạt tổng doanh số 3.231 xe. Trong đó, nổi bật lên là sự thống trị của hai đại diện từ Thaco (Mazda3 và Kia Cerato) với vị trí dẫn đầu của phân khúc, sự chen chân yếu ớt của đại diện từ Hyundai – Elantra và vị trí đội sổ đáng tiếc của Honda Civic.

mazda3 kia cerato dan dau honda civic doi so

Cụ thể, trong tháng 4/2019 dẫn đầu phân khúc hạng C là mẫu Mazda3. Với doanh số đạt 1.124 xe, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là vị trí quen thuộc của Mazda3 trong phân khúc C tại Việt Nam của Mazda3. Tính tổng 4 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt tới 5.325 xe, tăng 23.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

mazda3 kia cerato dan dau honda civic doi so
Mazda3 thống trị phân khúc C tại Việt Nam

Bên cạnh chính sách ưu đãi về giá trong tháng vừa qua, Mazda3 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thêm tùy chọn dáng xe hatchback và nhiều lựa chọn phiên bản màu mới từ nội/ngoại thất. Chính điều này đã trở thành điểm cộng cho Mazda3 tại Việt Nam.

Ở vị trí thứ 2 tiếp tục là một đại diện nhà Thaco – Kia Cerato. Với doanh số đạt 1.002, Kia Cerato bám đuổi sát nút với vị trí số 1 của Mazda3. Tuy nhiên, khi tính tổng 4 tháng đầu năm 2019, Kia Cerato đạt doanh số 4.278 xe, có khoảng cách khá xa so với vị trí dẫn đầu. Dẫu vậy, Kia Cerato vẫn là một mẫu xe có mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái khi lần lượt tăng trưởng 18,4% so với tháng 4/2018 và 24,2% so với 4 tháng đầu năm 2018.

mazda3 kia cerato dan dau honda civic doi so
Kia Cerato tại đại lý

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp chính là đại diện từ Hyundai Elantra với doanh số đạt 572 xe. Đây là doanh số khá khiêm tốn so với vị trí top 3 cũng như với mẫu xe này. Nguyên nhân là do Hyundai sắp ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của mẫu xe này.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về phiên bản nâng cấp của Hyundai Elantra nhưng được biết Elantra 2019 sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước với một số thay đổi về ngoại thất. Dự kiến phiên bản mới của Elantra sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 tới đây với giá bán dự kiến tăng 5-7% so với phiên bản hiện hành. Sau top 3 doanh số trong phân khúc hạng C thì các mẫu xe còn lại có doanh số khá lẹt đẹt. Cụ thể Ford Focus chỉ đạt 197 xe, Toyota Altis đạt 190 xe và đáng tiếc nhất là Honda Civic đứng cuối bảng với 151 xe.

mazda3 kia cerato dan dau honda civic doi so
Thế hệ mới của Honda Civic cũng không cải thiện được doanh số của mẫu xe này tại Việt Nam

Cách đây không lâu, thế hệ mới của Honda Civic đã được nhập khẩu về Việt Nam. Xe có một số trang bị mới hiện đại nhưng cũng bị cắt một số tính năng so với trước nên đã gây ra nhiều tranh cãi. Cộng thêm mức giá khá cao trong phân khúc đã khiến Civic ngậm ngùi nhận vị trí chốt sổ trong phân khúc.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới