Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe Máy10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7: Bất ngờ...

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7: Bất ngờ Hyundai Santa Fe

Sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe đã khiến cán cân lực lượng của thương hiệu này sánh ngang với ông lớn Toyota tại Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2019 đã lộ diện.

10 o to ban chay thang 7 bat ngo mang ten hyundai santa fe

Với bảng tổng sắp trên, có thể thấy danh sách 10 ô tô bán chạy tháng 7 có khá nhiều thay đổi thú vị.

Trong bảng danh sách này có thể thấy Toyota Vios đã lấy lại phong độ khi vững vàng trên ngôi vị số 1 cùng doanh số 2.402 xe, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 1,5 lần so với vị trí thứ 2 của Hyundai Accent. Tính tổng 7 tháng đầu năm, Toyota Vios đạt 14.853 xe, tăng nhẹ 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục là ông vua doanh số tại Việt Nam.

10 o to ban chay thang 7 bat ngo mang ten hyundai santa fe
Toyota Vios vững vàng ngôi vương tại Việt Nam

Rõ ràng chính sách hạ giá niêm yết cũng như mạnh tay ưu đãi tại đại lý đã giúp Vios lấy lại phong độ như trước kia tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, theo khảo sát của chúng tôi tại một số salon xe cũ thì Vios vẫn đứng đầu danh sách các mẫu xe được người mua tìm đến.

Điều bất ngờ tiếp theo đến từ thương hiệu Hyundai. Bên cạnh hai mẫu xe kỳ cựu trong bảng tổng sắp như Accent và Grand i10 thì đến tháng 7/2019 này còn có sự xuất hiện của mẫu SUV Santa Fe. Mặc dù chỉ xếp ở vị trí thứ 9 với doanh số 869 xe, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Santa Fe đã giúp cán cân lực lượng cân bằng với ông lớn Toyota trong bảng tổng sắp.

10 o to ban chay thang 7 bat ngo mang ten hyundai santa fe
Hyundai Santa Fe lần đầu xuất hiện trong bảng tổng sắp

Tháng 7/2019 cũng phản ánh tình trạng thụt lùi của Mitsubishi Xpander khi từ vị trí thứ 2 của tháng trước xuống tận vị trí thứ 7 của tháng này. Cụ thể, mẫu xe đa dụng giá rẻ Xpander đạt doanh số 1.034 xe, xếp ngay sau đàn anh Toyota Innova trong bảng tổng sắp. Tuy vậy, khi tính tổng 7 tháng đầu năm, Xpander vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng tổng sắp với doanh số 8.578 xe.

Như vậy, việc nguồn cung không đảm bảo đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của Mitsubishi Xpander trong tháng này. 

10 o to ban chay thang 7 bat ngo mang ten hyundai santa fe
Nguồn cung không đảm bảo khiến Mitsubishi Xpander  đuối sức

Đồng cảnh ngộ với Mitsubishi Xpander, trong tháng 7 này mẫu CUV ăn khách Honda CR-V bị đánh tụt hạng từ vị trí thứ 7 của tháng trước xuống tận vị trí cuối cùng trong bảng tổng sắp.

Với doanh số 826 xe, Honda CR-V đã phải nhận tấm vé vớt để góp mặt vào danh sách 10 xe bán chạy trong tháng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, điểm an ủi cho mẫu xe này là khi so với cùng kỳ năm ngoái CR-V đạt mức tăng trưởng cao nhất trong phân khúc – 173,%. Ngoài ra, tính tổng doanh số 7 tháng đầu năm 2019 Hodna CR-V đạt 8.930 xe, trở lại gần hơn với top 3 danh sách và đạt mức tăng trưởng ấn tượng 104,0% so với cùng kỳ.

Cuối cùng, biến động trong bảng 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7 là  sự biến mất của hai đại diện nhà Kia – Cerato và Morning. Bổ khuyết cho hai vị trí này chính là mẫu Hyundai Santa Fe như đã đề cập ở trên và sự trở lại của Toyota Fortuner cùng doanh số 1.286 xe. Tuy nhiên, khi tính tống doanh số 7 tháng đầu năm thì Kia đã kịp cử được một đại diện Cerato ở vị trí cuối cùng với doanh số 6.720, tăng nhẹ 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới