Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBa đại diện Serie A chung nhánh bán kết, UEFA điều chỉnh...

Ba đại diện Serie A chung nhánh bán kết, UEFA điều chỉnh kết quả bốc thăm

Kết quả chia nhánh tứ kết Champions League giúp các đại diện Italy có cơ hội góp mặt ở trận chung kết. Ngoài ra, UEFA buộc phải đưa ra thay đổi về kết quả bốc thăm liên quan đến AC Milan và Inter.

Ba đại diện Serie A chung nhánh bán kết, UEFA điều chỉnh kết quả bốc thăm - 1

Kết quả bốc thăm tứ kết và chia nhánh bán kết UEFA Champions League (Ảnh: Marca).

Theo lá thăm ban đầu, bên cạnh hai cặp đấu đáng chú ý Real Madrid – Chelsea và Man City – Bayern Munich, còn có 2 cặp đấu AC Milan gặp Napoli và Inter Milan đối đầu Benfica. Theo đúng trình tự này, AC Milan và Inter Milan sẽ được chơi trên sân nhà ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hai đội bóng thành Milan này lại dùng chung sân nhà (chỉ tên gọi khác nhau là San Siro và Giuseppe Meazza), nên UEFA buộc phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nếu hai CLB ở cùng một thành phố có lịch thi đấu trong cùng một ngày, thì sẽ phải đưa ra thay đổi phù hợp.

Ba đại diện Serie A chung nhánh bán kết, UEFA điều chỉnh kết quả bốc thăm - 2

AC Milan đá trận lượt đi sân nhà, Inter Milan đá trận lượt về sân nhà (Ảnh: AP).

Thành phố Milan cũng không cho phép Inter Milan và AC Milan được chơi trên sân nhà cách nhau dưới 24 giờ đồng hồ, nên phương án lùi lịch thi đấu của một trong hai đội bóng cách nhau một ngày cũng trở nên bất khả thi. Do đó, UEFA buộc phải giữ nguyên một cặp đấu và thay đổi cặp còn lại.

Do đang là đương kim vô địch Serie A, AC Milan đã được UEFA ưu tiên giữ nguyên lịch thi đấu, nghĩa là họ sẽ chơi trên sân nhà San Siro ở trận lượt đi gặp Napoli. Theo quy định của UEFA, thứ tự ưu tiên thuộc về các CLB đương kim vô địch Champions League, Europa League, Conference League, nhà vô địch các giải quốc gia, rồi mới xét đến các trường hợp Á quân.

Inter Milan phải làm khách trước Benfica ở lượt đi tứ kết Champions League, thay vì được đá ở sân nhà Giuseppe Meazza như lịch trình ban đầu. Mặc dù vậy, việc chơi trận lượt về sân nhà giúp Inter Milan dễ tính toán tấm vé vào bán kết.

Theo cách chia nhánh của UEFA, đội thắng ở hai cặp đấu Chelsea – Real Madrid và Man City – Bayern Munich sẽ gặp nhau ở bán kết. Tương tự, đội thắng ở hai cặp đấu AC Milan – Napoli và Inter Milan – Benfica đối đầu ở bán kết.

Việc ba đại diện ở Serie A gồm Napoli, AC Milan, Inter Milan cùng nhánh đầu bán kết giúp Italy chắc chắn có đại diện ở bán kết. Nếu Inter Milan đánh bại Benfica, Serie A sẽ có cặp đấu nội bộ ở bán kết và chắc chắn có đại diện ở chung kết.

Mặc dù vậy, Benfica chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi. Đại diện Bồ Đào Nha đã từng đánh bại Paris Saint Germain và loại đội bóng Serie A khác là Juventus ở vòng bảng. Ở vòng 1/8, Benfica thắng Club Brugge với tỷ số chung cuộc 7-0.

Ba đại diện Serie A chung nhánh bán kết, UEFA điều chỉnh kết quả bốc thăm - 3

Napoli đang là đội bóng Italy được đánh giá cao nhất ở Champions League năm nay (Ảnh: AP).

Lần gần nhất một đại diện Italy vào chung kết Champions League là Juventus mùa giải 2016-17 (thua Real Madrid 1-4). Mùa giải 2002-03, Serie A có đến 3 đại diện ở bán kết là AC Milan, Inter Milan, Juventus và ở trận chung kết, AC Milan thắng Juventus để lên ngôi vô địch.

Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 12/4-13/4 và lượt về diễn ra vào rạng sáng 19/4-20/4.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới