Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựBí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany

Thung lũng của các vị thánh ở Brittany ẩn chứa những truyền thuyết bí ẩn về các vị thánh của vùng đất thiêng liêng này.

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 1

Cao trên một sườn đồi dốc ở thung lũng Brittany, phía Tây Bắc nước Pháp, một dự án quy mô lớn có tên là ” Thung lũng các vị thánh” đang được tiến hành, nhằm phủ kín toàn bộ sườn đồi với 1000 bức tượng đá granite đại diện cho hàng ngàn vị thánh ở Brittany. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 2

Hơn 7.000 vị thánh được tôn kính khắp Brittany, mặc dù chỉ có một số ít có được công nhận chính thức của Giáo hội Công giáo La Mã. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 3

Thung lũng các vị thánh hay thung lũng thánh thần ra đời từ nguồn cảm hứng đối với “Thung lũng các vị vua” ở Hi Lạp và đảo Phục Sinh với tượng đầu người bí ẩn. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 4

Người nghĩ ra ý tưởng thung lũng các vị thánh là ông Philippe Abjean, một nhà triết học Pháp, người luôn mong muốn mỗi bức tượng biểu trưng cho một vị thần trong các truyền thuyết xa xưa. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 5

Thông qua các bức tượng thánh, dự án nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân và các du khách về lịch sử kỳ bí của thung lũng Brittany, cũng như phản ánh tầm quan trọng của đá granite trong khối cảnh quan Bretton và nền kinh tế địa phương. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 6

Bắt đầu từ năm 2008, đến nay đã có 64 bức tượng hoàn thành cao trên 3m, có tượng cao đến 4,5m, tất cả đều nguyên khối được đặt trong thung lũng các vị thánh. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 7

Mỗi bức tượng trên thung lũng các vị thánh tượng trưng cho một vị thánh nhất định, gắn với truyền thuyết của địa phương. Do đó, cả thung lũng là một sự pha trộn của văn hóa Celtic, văn hóa Gallo-La Mã và văn hóa Kitô giáo. Cũng nhờ sự đa dạng của các nghệ sĩ tham gia dự án, mỗi bức tượng đều có một phong cách riêng không thể nhầm lẫn. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 8

Dự án đã được khởi xướng bởi nhà triết học Philippe Abjean nhưng được tài trợ hoàn toàn thông qua sự đóng góp của cộng đồng và các tổ chức địa phương. Chính vì vậy, ai cũng có thể tài trợ cho một bức tượng thánh, chọn vị thánh bảo trợ của mình và chọn vị trí của bức tượng trên các sườn đồi. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 9

Mỗi bức tượng có giá khoảng 350 triệu đồng nhưng trớ trêu thay, không đúng với mục đích tôn vinh đá granite của địa phương, hầu hết các bức tượng được dựng lên cho đến nay được chạm khắc từ đá granite nhập khẩu từ Trung Quốc. (Nguồn Amusing Planet)

Bí ẩn thung lũng của các vị thánh ở Brittany Ảnh 10

Trong ánh hoàng hôn, thung lũng các vị thánh bí ẩn hơn bao giờ hết. Sau khi hoàn thành, thung lũng thần thánh này sẽ là linh hồn của mảnh đất Brittany thiêng liêng. (Nguồn Amusing Planet)

Theo Đinh Ngân/Kiến thức

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới