Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựBị cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng, 165...

Bị cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng, 165 hộ nghèo điêu đứng

Bỗng dưng gánh khoản nợ ngân hàng mà không biết trong suốt 3 năm qua, 165 hộ dân nghèo điêu đứng khi bị 1 cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng.

Người dân ở vùng quê nghèo huyện Triệu Phong, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Vụ lừa đảo của cán bộ ngân hàng Agribank Quảng Trị đã khiến cuộc sống của 165 hộ dân nơi đây bị xáo trộn, rất cần những bản án nghiêm minh của pháp luật, cũng như có những phương án giúp người dân nơi đây bớt những cảnh khó khăn.

Gia đình bà Trần Thị Tâm ở thôn Quảng Điền, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Bà Tâm bất ngờ khi bị ngân hàng báo có khoản nợ 400 triệu đồng, từ trên trời rơi xuống.

“Nhà tôi có vay thế chấp tài sản, nhà nước cho vay 600 triệu đồng. Cán bộ ngân hàng làm khế ước 1 tỷ đồng. Nhà tôi chỉ lấy được 600 triệu, còn lại họ tự rút, tự chuyển trong ngân hàng mà tôi không hề hay biết”, bà Trần Thị Tâm chia sẻ.

Người dân ở vùng quê nghèo huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, bị đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng lừa đảo, người ít 50 triệu đồng, người nhiều lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bị cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 14 tỷ đồng, 165 hộ nghèo điêu đứng-1

Vụ lừa đảo của cán bộ ngân hàng Agribank Quảng Trị đã khiến cuộc sống của 165 hộ dân nơi đây bị xáo trộn.

“Nhà tôi vay 200 triệu đồng để cho con tôi đi xuất khẩu lao động, anh Hoàng đưa cho gia đình tôi 100 triệu đồng, còn 100 triệu đồng con tôi đi học về đòi anh Hoàng, anh không có. Giờ gia đình tôi mắc một khoản nợ ngân hàng quá lớn”, bà Nguyễn Thị Hồng, thôn Đại Lộc A, xã Triệu Thuận, Triệu Phong, Quảng Trị cho biết.

“Hiện tại, nhiều hộ vướng mắc tại ngân hàng, không có tiền trả lãi cũng như trả gốc. Rất mong chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm vụ việc, để người dân ổn định cuộc sống”, bà Trương Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị cho hay.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị và Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Đà Nẵng tuyên án sơ thẩm và phúc thẩm là 23 năm tù.

Bản án đối tượng Hoàng phải nhận đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, hậu quả và hệ lụy để lại cho những người dân ở huyện Triệu Phong hiện nay là quá lớn.

Theo VTV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới