Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyBị trả tiền lẻ, trạm BOT Cai Lậy xem xét giảm phí

Bị trả tiền lẻ, trạm BOT Cai Lậy xem xét giảm phí

Việc tài xế dùng tiền lẻ để qua BOT Cai Lậy để phản đối việc phí qua trạm quá cao khiến bộ Bộ GTVT phải xem xét giảm phí.

Sáng 14/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang họp báo về tình hình thu phí và kẹt xe tại trạm BOT Cai Lậy.

Theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang, từ khi BOT Cai Lậy bán vé (1/8) đến nay, mỗi ngày có 2-3 lượt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng để qua trạm. Có trường hợp tiền được vo tròn, nhàu nát nhét vào chai nhựa hoặc túi nylon, cá biệt có tài xế nhúng tiền vào nước.

tai xe chieu tro tram bot cai lay xem xet giam phi
Tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí Cai Lậy

Ngày ùn tắc giao thông đầu tiên là 9/8, có 14 ôtô gắn logo “bạn hữu đường xa” chạy chậm từ hướng Mỹ Thuận về Trung Lương, tạo thành đoàn nối đuôi vào trạm để phản đối giá vé và vị trí đặt trạm. Qua thống kê của ngành GTVT, đến nay có tất cả 19 xe (biển số Tiền Giang, TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng và An Giang) được tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.

Đến chiều 13/8, nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm đã gây ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 1 và đường tránh thị xã Cai Lậy khoảng 3 km. Trước tình hình này, BOT Tiền Giang cho xả trạm nửa giờ. Đến 20h, trạm Cai Lậy tiếp tục kẹt xe, buộc phải xả trạm lần 2 đến 0h ngày 14/8.

tai xe chieu tro tram bot cai lay xem xet giam phi
Quốc lộ 1 kẹt xe kéo dài hơn 3km

Theo tài xế Võ Văn Cánh (48 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nhiều ngày qua những người sử dụng ôtô tại miền Tây rất bức xúc khi phải mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) bởi họ không chạy trên tuyến đường BOT một mét nào.

“Tôi không chạy tuyến tránh nhưng vẫn phải đóng phí. Việc đặt trạm thu phí trên QL1 khiến hầu hết bà con không ai đồng tình. Quan điểm của mọi người là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của chúng tôi bây giờ là dỡ bỏ trạm thu phí này”, anh Cánh nói.

“Hàng năm tôi đã nộp phí bảo trì đường bộ, vậy tại sao phải nộp phí BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy, trong khi tôi không sử dụng tuyến tránh này?” – tài xế Nguyễn Quốc Việt Thắng đặt câu hỏi với nhân viên trạm thu phí và đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang phải giải quyết thỏa đáng việc này. Ông Thắng dẫn chứng mức thu phí tại trạm Cai Lậy từ 35.000 – 180.000 đồng là rất cao. Trong khi cao tốc TP HCM- Trung Lương lại thấp hơn.

tai xe chieu tro tram bot cai lay xem xet giam phi
Nhiều tài xế cho rằng mức phí từ 35 – 180 nghìn đồng là quá cao

“Trước phản ánh của người dân, Sở GTVT Tiền Giang kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ GTVT xem xét giảm phí tại Cai Lậy nhằm giảm chi phí vận tải, góp phần giảm chi phí hàng hóa lưu thông tại miền Tây đến các tỉnh, thành và ngược lại”, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang nói: tỉnh cũng kiến nghị Trung ương xem xét miễn vé cho các phương tiện của người dân 4 xã (Phú Nhuận, Mỹ Thạnh Nam, Bình Phú, Phú An) của huyện Cai Lậy; giảm 50% giá vé đối với phương tiện kinh doanh vận tải của chủ phương tiện tại 4 xã trên và các tuyến xe buýt có lộ trình qua trạm.

Trước đó, trạm thu phí Tào Xuyên đã thu hồi vốn dự án sớm hơn 20 năm trước dự kiến, tức là quá trình hoàn vốn chỉ diễn ra trong 7 năm 2 tháng. Trước sự phản ánh gắt gao của người dân, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Tào Xuyên kể từ ngày 10/8. Như vậy, nếu người dân không lên tiếng, quá trình thu phí vẫn tiếp tục diễn ra và bên bị thiệt sẽ là cánh tài xế và người dân.

tổng hợp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới