Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiBố mẹ nghèo quặn lòng nhìn con bị bỏng xăng

Bố mẹ nghèo quặn lòng nhìn con bị bỏng xăng

Sau gần 8 tháng điều trị bỏng xăng, dù chi phí đã lên tới nửa tỷ đồng nhưng tình trạng sức khỏe của anh Đoàn Ngọc Dũng (SN 1982, thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah) vẫn chưa được cải thiện mấy. Ngày ngày nhìn con trai đau đớn, vợ chồng ông Đoàn Anh và bà Nguyễn Thị Sáu chỉ biết chấm nước mắt.

Bà Sáu cho biết: Anh Dũng không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày chỉ đi làm thuê. Một ngày cuối tháng 11-2018, khi anh đi làm về thì trời đã rất khuya. Lúc đến khu vực núi Hàm Rồng, thấy lạnh nên anh bèn dừng xe máy, kiếm củi rồi lấy xăng trong bình xe tẩm đốt để sưởi ấm thì ngọn lửa bùng lên. Anh được người dân gần đó đưa vào Bệnh viện Quân y 211 cấp cứu trong tình trạng bị bỏng 60% cơ thể, cháy cả cuống họng. Sau khi sơ cứu ban đầu, anh được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Hơn 3 tháng điều trị tích cực, các vết bỏng mới dần dần lành lại. Tuy nhiên, nỗi lo của gia đình lúc này là chi phí điều trị quá lớn, trong khi anh Dũng không có bảo hiểm y tế, gia cảnh lại nghèo.

  Bà Nguyễn Thị Sáu chăm sóc vết bỏng cho anh Đoàn Ngọc Dũng. Ảnh: Đ.Y
Bà Nguyễn Thị Sáu chăm sóc vết bỏng cho anh Đoàn Ngọc Dũng. Ảnh: Đ.Y

Bà Sáu sinh được 8 người con. 2 con trai đầu bị tai nạn giao thông mất cách đây 8 năm. Anh Dũng là con thứ 3, 3 người kế đã lập gia đình ra ở riêng, em thứ 7 mới học xong cao đẳng, còn em út đang học lớp 10. Hoàn cảnh gia đình ông bà rất khó khăn. Để có kế sinh nhai, họ thuê 1 ha đất ở xã Hà Tây (huyện Chư Pah) để trồng mì, còn anh Dũng nghỉ học sớm đi làm thuê ở xã Ia Le (huyện Chư Pưh). “Khi Dũng bị bỏng xăng phải nhập viện, trong nhà không có tiền, tôi phải gọi điện vay mượn người thân. 1 ha đất mới làm xong bìa đỏ cũng phải mang đi thế chấp ngân hàng vay 150 triệu đồng để lo cho con. Đến nay, số tiền điều trị đã lên đến nửa tỷ đồng”-ông Đoàn Anh buồn rầu nói.

Do hết tiền điều trị nên ông bà bèn đưa con về nhà tự chăm sóc. Được 2 tháng, thấy con đau đớn, gia đình lại đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các bác sĩ cho biết anh Dũng bị bỏng nặng khắp cơ thể, đặc biệt là bị bỏng cháy cả cuống họng và bị di chứng sẹo co rút gây ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng vận động. Tới đây, anh còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa mới có cơ hội nói, ăn uống bình thường.

Lo lắng cho con nhưng nghĩ đến số tiền để phẫu thuật thì vợ chồng ông Đoàn Anh hoàn toàn bất lực. “Sao mọi chuyện lại xảy đến với gia đình chúng tôi đột ngột như thế này. Chúng tôi biết làm gì để cứu con bây giờ?”-ông Đoàn Anh đau đớn thốt lên.

Khi chuyện không may xảy ra, bà con xóm giềng đã gom góp được hơn 20 triệu đồng giúp anh Dũng chữa trị. Mới đây, Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Gia Khang và một số người tốt bụng hỗ trợ thêm 1,5 triệu đồng. Nhìn ánh mắt thất thần suốt thời gian dài chăm sóc con của đôi vợ chồng già, ai cũng thương xót. Mong lắm sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để gia đình họ có điều kiện tiếp tục chữa lành những vết bỏng cho anh Dũng.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp trên xin gửi về ông Đoàn Anh, số ĐT: 0979732558 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

ĐINH YẾN

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới