Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựCái chết lãng nhách của những trùm giang hồ máu mặt (Phần...

Cái chết lãng nhách của những trùm giang hồ máu mặt (Phần 4): Minh 'Samasa' và những ngày cuối đời đau đớn

Ít ai ngờ Minh “Samasa” – đại ca giang hồ khét tiếng Vũng Tàu lại có những ngày cuối đời đau đớn, khi phải chết dần chết mòn trong bệnh tật và sống mặc cảm bởi không thể có con.

Vốn là giang hồ khét tiếng, tung hoành ngang dọc suốt nhiều năm, nhưng cho đến cuối đời, những tên tội phạm nguy hiểm 1 thời “lẫy lừng” trong giới giang hồ ấy lại kết thúc đời mình một cách thê thảm. Loạt bài “Cái chết lãng nhách của những trùm giang hồ máu mặt” sẽ hé lộ phần kết thúc hiếm ai ngờ đến trong cuộc đời của họ.

Điều ít biết về cuộc sống riêng đầy bất hạnh của Minh “samasa”

Có thời vị thế của Minh “samasa” trong thế giới ngầm Vũng Tàu được ví như Khánh “trắng” ở Hà Nội, Lâm “già” ở Hải Phòng hay Năm Cam tại Sài Gòn. Nhưng ít người biết phía sau những giai thoại giang hồ khét tiếng, Minh “Samasa” lại có một cuộc sống riêng khá bất hạnh. Không chỉ trải qua tuổi thơ nghèo khó, ông trùm sau này còn bị mắc bệnh vô sinh.

Trong giới giang hồ Vũng Tàu những năm 90 của thế kỷ trước, Minh nổi lên như một thủ lĩnh sừng sỏ, tập hợp hàng chục đàn em thân tín chuyên tổ chức bảo kê, chăn dắt môi giới mại dâm và sẵn sàng sử dụng “hàng nóng” khi xảy ra đụng độ với các băng nhóm khác. Đặc biệt, riêng thị trường hải sản Vũng Tàu, Minh “Samasa” cùng với các đàn em đã trở thành nỗi khiếp sợ của các tiểu thương, chủ tàu cá ở đây.

Báo Gia đình & xã hội thông tin chi tiết, Minh “Samasa” tên thật là Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, ở phường 4, TP.Vũng Tàu), sinh ra trong một gia đình có 7 anh em. Minh là con thứ hai nên thường được gọi là anh Hai một cách thân mật, ngoài bí danh “Samasa” sau này. Bố của Minh là người gốc Bắc – một thầy cúng đám ma trong vùng. Còn mẹ Minh là một người phụ nữ miền Tây đẹp mặn mà nhưng lại nổi tiếng ham mê cờ bạc.

Để thỏa cơn nghiện đỏ đen, người đàn bà này tự đứng ra tổ chức cho vay nặng lãi. Nhưng rồi, tiền bạc thu về từ khoản cho vay cũng không đủ bù đắp tiền thua bạc. Nhiều lần bị chủ nợ đến tận nhà siết, mẹ Minh đã trốn biệt, bỏ mặc người chồng còm cõi cùng lũ con nheo nhóc ngồi co ro. 

Hành trình dấn thân vào thế giới ngầm

Cuộc sống gia đình bỗng chốc tiêu tan, Minh buộc phải nghỉ học giữa chừng và bắt đầu cuộc đời lang bạt khi mới 15 tuổi. Cũng chính từ đây, Minh đặt những bước chân đầu tiên vào giới giang hồ.

Để  mưu sinh qua ngày, Minh và các anh em xin vào làm bốc vác ở cảng cá Vũng Tàu. Nhờ lao động miệt mài, anh ta có một số vốn trong tay. Bị ảnh hưởng của mẹ, Minh bắt đầu nuôi ảo vọng làm giàu nhanh bằng con đường cho vay nặng lãi. Để đảm bảo hoạt động, cậu ta dùng chính anh em trong nhà làm lực lượng nòng cốt, đồng thời bỏ tiền chiêu mộ thêm đám giang hồ bên ngoài. 

Dần dà, Minh đã tổ chức được một nhóm cho vay nặng lãi chuyên nghiệp và thu về nhiều lợi nhuận. Chưa dừng lại, để phát triển thế lực, Minh lấn sang lĩnh vực bảo kê vũ trường, quán bar và kiếm thêm lợi nhuận từ việc môi giới gái mại dâm. Để tranh giành địa bàn bảo kê, hắn không ngần ngại đụng độ với các băng nhóm khác. Với sự liều lĩnh, manh động, đám đàn em dưới trướng của Minh khiến cho giới giang hồ Vũng Tàu cũng phải kiêng dè. Còn Minh trở thành một trong những đại ca máu mặt nhất phố biển lúc này với bí danh Minh “Samasa”.

muon-con-1-67f75
Chợ thu mua hải sản Vũng Tàu – nơi băng nhóm Minh “Samasa” từng hoành hành một thời. Ảnh: Giadinh.net.vn

Trong những năm tháng làm thuê ở Cảng hải sản Vũng Tàu, Minh nhận thấy đây là một thị trường béo bở, có thể “hái” ra tiền. Có hàng trăm đàn em dưới trướng, Minh tự phong cho mình chức đội trưởng đội bốc vác cá tại cảng Incomai. Từ đó, ngoài việc thu mua hải sản với giá rẻ và cho đàn em độc quyền bốc vác ở nhiều cảng hải sản Vũng Tàu, hắn còn ngang nhiên thu “phế” của những tiểu thương kinh doanh tại đây. Nhờ nguồn lợi từ việc chèn ép khiến thanh thế của băng nhóm Minh “Samasa” lên như diều gặp gió.

Hắn bắt đầu nuôi tham vọng thống nhất giang hồ Vũng Tàu. Bước đầu tiên, Minh trấn áp và “xử nóng” hàng loạt băng nhóm đối địch. Để được yên thân, những băng nhóm có tên tuổi tại Vũng Tàu lúc này như Hải “lộ”, Ba Vạc đều phải chấp nhận dưới trướng Minh “Samasa”. 

Chưa thỏa tham vọng, Minh còn mời Lâm “chín ngón” – đệ tử cuối cùng của giang hồ Đại Cathay khét tiếng một thời, nhằm gia tăng thanh thế. Sau những cuộc thanh trừng đẫm máu, Minh “Samasa” đã từng bước vươn lên ngôi vị bá chủ trong “thế giới ngầm” tại phố biển Vũng Tàu.

Những cay đắng sau mối tình sét đánh

Người phụ nữ đã “đốn gục” trái tim Minh là Phụng – người con gái đã một lần đò và có một đứa con riêng nhưng sắc đẹp vẫn còn rất mặn mà. Sau khi ly dị chồng, Phụng dắt theo con gái nhỏ từ miền Tây ngược ra phố biển để mưu sinh. Khoảng thời gian làm chạy bàn cho quán cà phê, Phụng đã khiến biết bao chàng trai say mê trong đó có Minh “Samasa”. 

Bị hút hồn trước nhan sắc mặn mà của người phụ nữ một con, Minh dùng tiền bạc tiếp cận, hứa hẹn sẽ lo cho mẹ con cô cuộc sống sung túc. Cô gái chạy bàn nhanh chóng xiêu lòng trước đề nghị ấy và theo Minh về chung sống như vợ chồng. Từ đó, Phụng bắt đầu bước chân vào giới giang hồ và trở thành trợ thủ đắc lực của ông trùm khét tiếng này. Phụng được giới đàn em của Minh gọi với cái tên kiêng nể “Chị Hai”.

Thế nhưng chuyện Phụng từng có một đứa con riêng, Minh “Samasa” không bao giờ tiết lộ ra ngoài.

muoncon267f75
Minh “samasa” và Phụng “trắng”. Ảnh: Giadinh.net.vn

Những ngày Minh “Samasa” làm mưa làm gió, Phụng “trắng” được ông trùm tin tưởng giao cho việc ghi chép, quản lý sổ sách, tiền nong liên quan đến hoạt động mua bán hải sản. Bên cạnh đó, Phụng còn là cánh tay phải đắc lực cho công cuộc chinh chiến giang hồ của Minh “samasa”. Ít người biết, ẩn sau mối quan hệ tưởng rất hoàn hảo ấy lại là nỗi đau sâu kín ông trùm chưa từng tiết lộ với bất kỳ ai.

Đó là chuyện đứa con gái nhỏ của Phụng. Khi Minh và Phụng về chung sống, mọi người cứ ngộ nhận đó là con gái của Minh và Phụng và chưa bao giờ có ai tranh luận về điều này. Thế nhưng thực chất, suốt hơn chục năm chung sống, giữa Minh “Samasa” và Phụng “trắng” không hề có với nhau bất cứ mụn con nào. Điều này khiến ông trùm vô cùng đau khổ. Muốn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông, Minh đã từng thử qua nhiều em út khác nhau, tuy nhiên đều không có kết quả. Sau đó, Minh có đến bệnh viện khám và được bác sĩ cho biết mắc bệnh vô sinh. Kể từ đó, Minh đau đớn chấp nhận sự thật và coi bé Thảo như con ruột của mình. Gã coi đứa bé này và cuộc hôn nhân với Phụng “trắng” như lá bùa để khẳng định vị thế của mình trong mắt đàn em giang hồ.

Những ngày cuối đời trong bệnh tật và mặc cảm

Một thời gian sau, Minh “Samasa” chính thức bị bắt. Cùng lúc này, Phụng “trắng” – cánh tay đắc lực trong cuộc chinh chiến giang hồ của Minh cũng bỏ rơi hắn luôn và cặp kè với một người đàn ông khác. Chuỗi thời gian ngồi trong tù là chuỗi ngày Minh “Samaga” bị lao phổi nặng. Ban đầu, đám đàn em xã hội còn qua lại thăm nom, nhưng lâu dần, chúng thấy “dân anh chị” có vẻ “đuối sức”, không còn khả năng lợi dụng được nữa. Chúng tìm cách lảng dần. Trong lúc đại ca cận kề cái chết, một đám đàn em nghĩa hiệp còn lại của Minh đã đứng ra nhận trách nhiệm đưa hắn sang Singapore điều trị. Tại đây, Minh bị cắt một lá phổi và phải rất may mắn mới giữ được tính mạng. Trở về nước với tấm thân tàn, “ông trùm” khét tiếng một thời cũng nhanh chóng bị lãng quên.

Đúng lúc bế tắc nhất, một “luồng gió mới” đã thổi vào cuộc sống của Minh, giúp “ông trùm” vượt qua cơn khủng hoảng tinh thần. “Luồng gió” ấy là nữ phạm nhân tên Mai, thụ án cùng trại giam với Minh. Sau khi vào tù, Mai cũng bị chồng con chối bỏ. Những lần đi lao động, Minh bắt gặp ánh mắt đầy tình tứ của Mai, người đàn bà còn khá mặn mà. Với sự từng trải, lọc lõi, Minh không khó nhận ra thông điệp trong ánh mắt ấy và đáp lại bằng nụ cười… hiền khô.

Niềm vui đến với Minh “Samasa” khi cả hai cùng được ra tù trong một dịp ân xá. Khác với Phụng, Mai không chấp nhận sống như “vợ hờ” mà đặt điều kiện buộc Minh phải làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau khi hoàn tất thủ tục, cặp đôi về sống với nhau mà không có tiệc tùng, cưới hỏi. Nhưng với người đàn bà này, Minh đã có những ngày hạnh phúc thực sự.

Gác lại những ân oán giang hồ và nỗi đau bị Phụng “trắng” phản bội, Minh càng trân quý mái ấm giản dị của mình. Chỉ có một điều khiến Minh đau khổ, ấy là việc gã vẫn không sinh nổi một mụn con.

 Về ở với Mai chỉ có hai bàn tay trắng, Minh đành phó mặc gánh nặng chi phí sinh hoạt, thuốc men cho vợ.

Một thân một mình cáng đáng gia đình, Mai cố gắng lắm mới vay mượn đủ tiền thuê căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Hiền (phường 2, TP Vũng Tàu) cho hai vợ chồng che nắng, che mưa. Trong lúc khó khăn, túng quẫn, Minh nảy ra ý nghĩ quay lại nghề cho vay nặng lãi.

Tuy “sức cùng lực kiệt” nhưng tâm trí Minh vẫn vô cùng tỉnh táo. Không tự đi lại được, Minh chủ yếu ngồi nhà điều hành công việc. Chỉ có những trường hợp khẩn cấp, không thể không ra mặt, hắn mới ngồi sau tay lái vợ đến tận nơi.

Tuy nhiên sau hai năm trời chung sống, Minh và Mai vẫn không thể có được mụn con. Mặc cảm với vợ, Minh rơi vào trạng thái u uất. Vì thế, bệnh tình hắn ngày càng xấu đi, mọi thuốc men dường như đều trơ lỳ, mất tác dụng. “Ông trùm” một thời nằm thoi thóp trên giường chờ cái chết đang cận kề”.

nhung-cai-chet-lang-nhach-cua-cac-giang-ho-com-can-bb-bab7LU3D
Chân dung Minh “samasa”. Ảnh: Dân trí

Như “nghiệp chướng” phải trả cho những việc làm tội lỗi, cuối cùng tính mạng Minh “samasa” cũng bị bệnh tật lấy đi. Đám tang của Minh không ồn ào, chỉ có những người thân ruột thịt tới viếng và mặc nhiên không thấy đám đàn em năm xưa. Thi thể của Minh được chôn cất tại nghĩa địa Long Hương (TP. Bà Rịa). Đau đớn thay, quan tài vừa kịp đặt xuống thì cuộc nội chiến giành tài sản giữa chị dâu và em chồng đã diễn ra. Nhưng “di sản” “ông trùm” để lại không còn gì ngoài những đồ đạc cũ mèm.

Ngay chính ngôi nhà vợ chồng Minh sinh sống cũng chỉ là nhà đi mướn. Tiền bạc có được từ việc làm ăn phi pháp, Mai đã chi phần lớn vào việc chạy chữa bệnh tật cho chồng. Sau khi trả lại căn nhà cho chủ, như để khép lại kỷ niệm đau lòng với “ông trùm”, Mai đã bỏ đi biệt tích…

T.L (TH) / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới