Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựCần làm gì để trở thành người phụ nữ hiện đại?

Cần làm gì để trở thành người phụ nữ hiện đại?

Cuộc sống hiện đại và bình đẳng giới, người phụ nữ có nhiều mối lo toan khi tích cực đi làm, tham gia hoạt động xã hội hơn là quanh quẩn bên căn bếp, nấu từng bữa cơm…

Cần làm gì để trở thành người phụ nữ hiện đại? Ảnh 1

Việc chăm lo gia đình vẫn là công việc chính của người phụ nữ mà đàn ông khó lòng thay thế được. Nhưng nếu người phụ nữ làm quá nhiều sẽ khiến đàn ông có tính ỷ lại và khó lòng bỏ được tập tính này.

Khi đã có tính ỷ lại thì việc nhà như lau nhà, giặt quần áo… người đàn ông không bao giờ chủ động làm. Họ sẽ làm phức tạp hóa vấn đề từ việc nhỏ nhất cho đến việc lớn hơn. Nhiều người phụ nữ nghĩ vậy là thương chồng thương con, vất vả làm cố thêm một tý cho xong. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn sai lầm, bởi sẽ khiến cho đàn ông thêm lười biếng.

Cần làm gì để trở thành người phụ nữ hiện đại? Ảnh 2

Đừng ôm hết mọi thứ mà hãy để người đàn ông phụ giúp việc nhà. Ảnh: T. L.

Phụ nữ thời hiện đại thông minh và cá tính, khác hẳn với những mẫu phụ nữ thuở xưa khi không dành hết thời gian để làm các công việc nội trợ mà chủ động và hoạt bát với công tác xã hội.

Họ cũng học cách chăm chồng con nhưng không bao bọc quá nhiều, chủ động chia sẻ công việc nhà cho chồng, luân phiên hỗ trợ nhau. Chính vì vậy, người phụ nữ hiện đại cũng không nên và không được để phụ thuộc quá nhiều vào chồng.

Người phụ nữ hiện đại, sẽ khéo léo san sẻ việc gia đình cũng cho chồng cũng như hình thành thói quen trách nhiệm, chia sẻ gánh nặng việc nhà. Họ biết cách điều tiết để vẫn linh hoạt với việc ngoài xã hội mà vẫn đảm bảo làm tròn trách nhiệm của người “nội tướng” trong gia đình.

Đó cũng là cách người phụ nữ chuyển mình để có được cuộc sống dần tốt hơn.

Theo Tuấn Đạt/laodong.vn

https://laodong.vn/tham-thi/can-lam-gi-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-hien-dai-777654.ldo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới