Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựCảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên...

Cảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên bỏ qua

Trong nhà nếu xuất hiện những mùi này thì không nên bỏ qua mà phải nhanh chóng đi tìm để có thể loại bỏ kịp thời.

An toàn tại nhà là rất quan trọng. Cho dù bạn có một ngôi nhà lớn hay nhỏ, có thể có rất nhiều thứ đang diễn ra bên trong ngôi nhà mà chúng ta phải cẩn thận và không nên bỏ qua, chẳng hạn như cháy nhà, mùi hương lạ. Nhưng may mắn thay, đôi khi bạn có thể được cảnh báo và có thể ngăn chặn thảm họa đó trước khi nó xảy ra. Chỉ cần quan sát và không bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo dưới đây, đặc biệt là những loại “mùi” này là bạn có thể phòng tránh được những rủi ro không đáng có.

Cảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên bỏ qua-1

1. Mùi gas

Khí tự nhiên không mùi, tuy nhiên, nếu trong nhà bị rò rỉ khí ga thì thường sẽ có mùi trứng thối. Nếu ngửi thấy mùi trứng thối trong nhà, bạn có thể gặp nguy hiểm do rò rỉ khí ga và có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm. Khi ngửi thấy mùi gas trong phòng, hãy lập tức ra khỏi nhà. Sau đó liên hệ với các cơ quan cứu hộ khác nhau để có hướng dẫn xử lý đúng đắn.

Cảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên bỏ qua-2

2. Mùi ẩm mốc

Mùi mốc, hăng có thể là do bồn rửa bị rò rỉ hoặc đường ống bị vỡ gây nấm mốc hoặc trong nhà có những nơi tối và ẩm ướt khiến nấm mốc sinh sôi. Nấm mốc không chỉ phá hỏng đồ đạc, làm giảm độ bền của các sản phẩm gia dụng trong nhà mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, nhất là những người bị dị ứng, hen suyễn có thể khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Nếu bạn thấy nấm mốc, hãy khử trùng bề mặt không xốp. Nếu là sàn lát gạch, hãy dùng thuốc tẩy pha với khoảng 10% nước, để nguyên trong 10 phút rồi cọ rửa và nên mở cửa để thông gió. Đối với bề mặt xốp, bạn cần được thay thế ngay lập tức vì dù dùng các biện pháp diệt nấm thì vẫn khó có thể loại bỏ chúng hoàn toàn do đã ngấm vào trong.

3. Mùi phòng tắm 

Nếu nhà bạn có mùi giống như một nhà máy xử lý nước thải thì nguyên nhân có thể do rò rỉ khí trong đường ống thoát nước. Trong khí đó có chứa các thành phần độc hại và có khả năng gây nổ chẳng hạn như hydrogen sulfide. Điều này có thể gây kích ứng mắt gây mất ý thức và mêtan, có thể làm cạn kiệt oxy dẫn đến ngạt thở.

Cảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên bỏ qua-3

Đối với phòng tắm ít sử dụng, mùi có thể được tạo ra do đường ống dưới vòi hoa sen. Ngoài ra, bồn rửa có một bộ phận hình chữ U để giữ một lượng nước nhỏ để ngăn khí cống chảy ngược vào nhà. Nếu không sử dụng phòng tắm, nước ở khu vực đó có thể bốc hơi và phát ra mùi.

Giải pháp đơn giản là bạn chỉ cần đổ một cốc nước vào ống thoát nước trong nhà tắm. Và để tăng hiệu quả, hãy cho thêm 1 thìa cà phê dầu thực vật để nước không bị bay hơi. Còn nếu vấn đề không phải do đường ống bồn rửa bát thì có thể là do các ống thông hơi, dẫn khí từ cống đi lên bị hỏng hoặc bị tắc. Trong trường hợp này, hãy gọi thợ sửa ống nước để kiểm tra.

4. Mùi thuốc lá

Tất cả chúng ta đều biết tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe và luôn muốn tránh xa những khu vực có khói thuốc lá. Nhưng nếu là khói thuốc thụ động thì sẽ khó hơn, chẳng hạn như trong một phòng khách sạn hoặc đồ cho thuê trong kỳ nghỉ mà những người hút thuốc đã sử dụng trước đây.

Với khói cũ này, các hạt liên quan đến quá trình đốt cháy sẽ đọng lại trên các bề mặt như mặt bàn, bàn và khăn trải giường. Trong đó, các chất gây ung thư trộn lẫn với những bụi đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em. Khi trẻ nằm xuống và lăn trên thảm và đưa tay vào miệng sẽ vô tình đưa chất độc hại vào người. Vì vậy, bạn nên làm sạch kỹ những nơi đã từng hút thuốc.

Cảnh báo 5 mùi trong nhà đặc biệt nguy hiểm, không nên bỏ qua-4

5. Mùi khói

Mùi khói nồng nặc có thể gây ra hoảng sợ nhưng ngay cả một mùi nhẹ thỉnh thoảng cũng có thể gây ra một vấn đề lớn. Nếu bạn ngửi thấy mùi khói trong nhà, đó có thể là khói từ các thiết bị điện nên có thể gây nguy hiểm. Do đó, khi phát hiện ra, bạn cần gọi cho thợ điện để kiểm tra ngay lập tức.

Theo An Nhiên – Vietnamnet

Nguồn: tintuconline.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới