Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựChạy xe máy từ miền Nam về Tây Bắc, nhiều người dương...

Chạy xe máy từ miền Nam về Tây Bắc, nhiều người dương tính với SARS-CoV-2

Tỉnh Lào Cai và Yên Bái vừa ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, là công nhân di chuyển từ Bình Dương về quê bằng xe máy.

Cuối ngày 5/8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những người này vừa từ Bình Dương trở về bằng xe máy có địa chỉ thường trú tại các xã Thái Niên, Phong Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Tả Ngải Chồ (huyện Mường Khương).

Trước đó, khi di chuyển đến Yên Bái, 6 người được tỉnh này bố trí xe chở thẳng về khu cách ly tại Trung đoàn 254 ở xã Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai đưa ra nhận định ban đầu nguồn lây nhiễm của các trường hợp trên là từ Bình Dương. Hiện, cơ quan chức năng đã chuyển 6 bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị.

Từ ngày 1/8 đến 5/8, Lào Cai ghi nhận 17 ca bệnh từ vùng dịch về, hầu hết tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Dự báo thời gian tới, địa phương còn tiếp nhận thêm các công dân từ vùng dịch về, nguy cơ tiếp tục xuất hiện những ca bệnh mới, do vậy Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương nắm bắt thường xuyên tình hình biến động lượng người từ vùng dịch trở về. Các Sở, ngành liên quan cần có phương án truy vết, khai báo y tế trên toàn tỉnh.

Lào Cai cũng trưng dụng một số khu cách ly tại các huyện trở thành khu cách ly của tỉnh; đầu tư trang thiết bị phục vụ việc xét nghiệm, điều trị, vật tư, sinh phẩm, đồ bảo hộ, vaccine.

Rất đông người dân ở các tỉnh phía Bắc đi xe máy từ các tỉnh phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương để trở về quê do dịch bệnh kéo dài.

Tại tỉnh Yên Bái cũng vừa ghi nhận trường hợp F1 là nam (sinh năm 1985, chồng của bệnh nhân số 176.626) có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 30/7, người này cùng vợ là bệnh nhân số 176.626 (quê ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) di chuyển bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương về Yên Bái.

Đến khoảng 15h ngày 3/8, hai vợ chồng đến chốt kiểm dịch Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã được đưa đi cách ly tập trung ngay và tại đây được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại cả hai vợ chồng bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Yên Bái, sức khỏe ổn định, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Cùng với Lào Cai và Yên Bái, các tỉnh Tây Bắc đã phát đi thông báo các trường hợp người dân về từ miền Nam và các vùng dịch phải chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về và ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Thọ cho biết, địa phương này đang tiếp nhận 4 trường hợp đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về quê Lào Cai, khi đi qua địa bàn xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa ngày 1/8 thì bị tai nạn.

Tại hiện trường, qua test nhanh kháng nguyên 3/4 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, các trường hợp trên đã được chuyển về trung tâm cách ly tập trung của tỉnh Phú Thọ để cách ly, theo dõi và điều trị.

Nguồn: Sức Khỏe Và Đời Sống

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới