Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyChevrolet Corvette C8 gặp lỗi nắp capô tự bung khi đang chạy

Chevrolet Corvette C8 gặp lỗi nắp capô tự bung khi đang chạy

Chevrolet cho rằng nguyên nhân gây ra sự cố là tài xế bỏ qua cảnh báo nắp capô chưa đóng kín.

Mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette C8 2020 vừa nhận được thông báo triệu hồi từ hãng nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến việc nắp capô tự bung. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được ít nhất 8 khiếu nại về vấn đề này và một vài chủ xe Corvette đã đăng tải video về sự cố khi đang điều khiển phương tiện.

General Motors (GM) đổ lỗi nguyên nhân gây ra sự cố là do người sử dụng. Hãng lý giải nguyên nhân là tài xế phớt lờ các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi nắp capô chưa đóng kín, đồng thời chạy xe ở tốc độ đủ nhanh để gió làm bật nắp capô lên.

Không dừng lại ở việc đưa ra nguyên nhân, GM cũng cập nhật hệ thống kiểm soát thân xe (Body Control Module) để giới hạn tốc độ 42 km/h khi nắp capô chưa được đóng kín. Màn hình tốc độ trên Corvette C8 2020 cũng sẽ hiển thị cho người lái biết khi xe bị giới hạn tốc độ.

Bên cạnh những thay đổi về phần mềm, GM cũng cập nhật lại chìa khóa xe và nút mở capô trong xe nhằm hạn chế tình trạng vô tình nhấn vào.

Các cập nhật này sẽ được cung cấp đến khách hàng thông qua hình thức trực tuyến hoặc mang xe đến các đại lý của GM để được hỗ trợ cập nhật.

Thiên NguyễnNguồn: Carscoops

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới