Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyChiếc xe đầu tiên của tân sinh viên cần đáp ứng tiêu...

Chiếc xe đầu tiên của tân sinh viên cần đáp ứng tiêu chí gì?

Bên cạnh thiết kế thời trang và phù hợp xu hướng, khả năng vận hành trơn tru, an toàn cùng chất lượng chính hãng là những yếu tố tân sinh viên cần quan tâm khi chọn mua xe.

Bắt đầu hành trình gắn bó với giảng đường đại học, sinh viên cần tìm kiếm một người bạn đồng hành – chiếc xe đầu tiên – giúp tăng trải nghiệm để thời đại học thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Thiết kế gọn nhẹ

Không ít người cho rằng, kiểu dáng xe chỉ đóng vai trò thứ yếu, thậm chí không quan trọng. Tuy nhiên, không giống như món đồ chỉ sử dụng qua vài lần và nhanh chóng thay thế, chiếc xe có thể gắn bó cùng chủ nhân thời gian dài, đồng hành hàng ngày trên nhiều cung đường.

Vì vậy, chiếc xe đầu tiên cần đảm bảo tiêu chí gọn nhẹ, phù hợp dáng người, vị trí yên ngồi thoải mái nhằm đáp ứng nhu cầu thường xuyên di chuyển. Đặc biệt, do chưa quen thuộc giao thông nơi học tập, sinh hoạt mới, tân sinh viên nên lưu ý điều này để không phải chật vật dắt xe, điều khiển tay lái khi qua những tuyến đường đông đúc.

Giới trẻ có thể lựa chọn nhiều mẫu xe thiết kế cá tính, nhỏ gọn.

Bên cạnh đó, chiếc xe cần phù hợp sở thích người dùng, có thiết kế thời trang để khơi gợi hứng khởi cho tân sinh viên. Với các bạn trẻ năng động lần đầu sở hữu xe, thiết kế thể thao đơn giản nhưng không đơn điệu, giúp bật cá tính người lái được ưu tiên. Theo đó, kiểu dáng thể thao kết hợp màu sắc trẻ trung trở thành “bộ đôi hoàn hảo” cho tân sinh viên.

Vận hành êm ái

Nếu không thông thạo hay từng “kinh” qua nhiều đời xe, người dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn bạn đồng hành. Trong đó, yếu tố khỏe, an toàn và bền bỉ đóng vai trò quan trọng để hạn chế đến mức tối thiểu rủi ro có thể gặp khi di chuyển như ì máy, hết bình ắc quy đột ngột, kẹt phanh…

Hội tụ đầy đủ tiêu chí này, xe máy điện Yadea X5 ngày càng được lòng người dùng trẻ, nhất là các tân sinh viên. Bên cạnh thiết kế gợi liên tưởng đến xe tay côn thể thao, Yadea X5 trang bị hệ thống phanh đĩa với má phanh đối xứng cho cả 2 bánh trước và sau, giữ an toàn cho người sử dụng. Với khả năng tăng tốc đến 50 km/h, X5 mang đến trải nghiệm lái thú vị và phù hợp di chuyển trên đường phố.

Yadea X5 được trang bị ắc quy Graphene bền bỉ.

Khác biệt quan trọng nhất là ắc quy Graphene cho phép di chuyển đến 90 km mỗi lần sạc, tương đương sạc 1 lần/tuần, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành. Hãng cho biết, ắc quy có tuổi thọ 5 năm, xấp xỉ 1.300 lần sạc. Ngoài ra, Yadea tự tin bảo hành đến 18 tháng, dài hơn đa phần chính sách của dòng xe điện hiện hành.

Tiện ích hiện đại

Tiện ích đi kèm cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn xe cho tân sinh viên. Đơn cử, cốp rộng rãi có thể đựng balo, áo mưa hay vật dụng cần thiết nhưng không thường xuyên sử dụng. Nhờ vậy, không gian lái luôn gọn gàng, thoải mái, không bị vướng bởi món đồ cồng kềnh treo bên ngoài. Người lái cũng dễ dàng mở cốp, tiết kiệm đáng kể thời gian dừng lại trên đường.

Mẫu xe trang bị khóa thông minh, chống trộm giúp người dùng yên tâm hơn.

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng mất trộm xe, tân sinh viên cần chú ý địa điểm đỗ đảm bảo an toàn, chọn xe trang bị khóa thông minh, chống trộm.

Hàng chính hãng, giá phải chăng

Do phải “cân đong đo đếm” giữa muôn khoản chi phí ăn ở, học hành, di chuyển, khám phá, tân sinh viên nên chọn mua xe máy điện thỏa mãn đồng thời hai tiêu chí: Tầm giá phải chăng và vận hành bền bỉ, êm ái.

Điều này khó có được ở cửa hàng bán xe không rõ nguồn gốc, bởi chất lượng, chính sách bảo hành còn nhiều hạn chế. Trong khi đó, cửa hàng chính hãng thường áp dụng chương trình đổi trả khi gặp lỗi từ nhà sản xuất hay sửa chữa miễn phí trong thời gian nhất định. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm tại địa chỉ chính hãng cũng giúp bạn nhanh chóng xử lý những hỏng hóc không mong muốn.

Xe chính hãng đảm bảo chất lượng cũng như được hưởng chế độ bảo hành.

Phù hợp xu hướng

Yếu tố hợp thời không chỉ dừng lại ở kiểu dáng, mà bao gồm việc bắt kịp xu hướng, đáp ứng yêu cầu cấp thiết như bảo vệ môi trường. Đặc biệt, yếu tố này phù hợp với tân sinh viên là những người đề cao trách nhiệm với thiên nhiên, thể hiện qua nhiều hoạt động thu gom rác, tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng.

Bạn có thể bảo vệ môi trường bằng cách chọn chiếc xe đầu tiên là xe máy điện, góp phần hạn chế khí thải và sử dụng nhiên liệu. Xu hướng này có ý nghĩa hơn khi tình trạng ô nhiễm không khí tại thành phố lớn của Việt Nam đang trong tình trạng đáng báo động.

Hành trình đầu tiên là gói nội dung hợp tác giữa ZingnewsYadea để cùng chia sẻ với độc giả những hành trang thiết yếu trên chặng đường tân sinh viên.

Trong hành trình đầu tiên nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị, một “chiến hữu” như Yadea X5 và Xmen Neo sẽ là bạn đồng hành thú vị với các bạn trẻ. Hai mẫu xe đều mang thiết kế thể thao đường phố cá tính, phù hợp với phong cách của GenZ. Được trang bị hệ thống đèn LED toàn xe, ắc quy Graphene bền bỉ tuổi thọ 5 năm cao gấp 4 lần so với ắc quy thường, hệ thống giảm xóc và phanh đĩa tối tân cùng nhiều tiện ích thông minh…, X5 và Xmen Neo sẽ đi cùng các bạn trẻ trong lối sống hiện đại, năng động.

Xem thêm chi tiết Yadea X5 và Xmen Neo – mẫu xe máy điện thể thao đường phố tại đây.

https://bit.ly/3itB4xa

An Di – Phan Châu Giang

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới