Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Prông chỉnh trang đô thị đón Tết

Chư Prông chỉnh trang đô thị đón Tết

Những ngày này, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân.

Để đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi, đường sá sạch đẹp, thị trấn Chư Prông đã đầu tư lát gạch vỉa hè đường Nguyễn Trãi với chiều dài 1,7 km. Không khí trên công trường thời điểm này sôi nổi hơn bao giờ hết, tất cả các công nhân đều tập trung vào phần việc của mình. Anh Nguyễn Văn Tiến cho hay: “Các khâu san lấp mặt bằng đã hoàn thành. Việc lát gạch vỉa hè đang trong giai đoạn cuối cùng. Chúng tôi cố gắng hoàn thành công trình sớm nhất để kịp đón năm mới”.

Ông Trần Hiếu-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông-thông tin: “Công trình được Nhà nước hỗ trợ san ủi mặt bằng với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng, người dân đóng góp 456 triệu đồng mua gạch lát vỉa hè. Việc chỉnh trang không chỉ tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông mà còn cải tạo mỹ quan đô thị”.

Công trình cải tạo, lát gạch vỉa hè đường Nguyễn Trãi (thị trấn Chư Prông) đang trong giai đoạn hoàn thành hạng mục cuối cùng. Ảnh: Hà Duy
Công trình cải tạo, lát gạch vỉa hè đường Nguyễn Trãi (thị trấn Chư Prông) đang trong giai đoạn hoàn thành hạng mục cuối cùng. Ảnh: Hà Duy

Trước đó, từ nguồn kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng và người dân đóng góp 686 triệu đồng, thị trấn Chư Prông đầu tư cải tạo, nâng cấp, làm mới 5 tuyến đường. Cũng để tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp đón Tết Nhâm Dần 2022, UBND huyện Chư Prông chỉ đạo các ngành chức năng triển khai nhiều hoạt động. Ông Dương Văn Hoan-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện-cho hay: “Chúng tôi tập trung kiểm tra, rà soát, tháo dỡ những băng rôn, áp phích không còn phù hợp gây mất mỹ quan đô thị; treo các cụm băng rôn tại 9 tuyến đường trọng điểm, lắp đặt cụm pa nô tuyên truyền 270 m2 tại đường Trần Phú và Hùng Vương; treo gần 200 lá cờ đuôi nheo, cờ chuối trên các tuyến đường chính… Cùng với đó, chúng tôi phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai sơn sửa, chỉnh trang Công viên Pleime, Quảng trường Kpă Klơng, sân vận động, thư viện và nhà truyền thống với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, việc cắt tỉa cây xanh, lắp đặt điện chiếu sáng, khơi thông cống rãnh, phát quang hành lang giao thông… để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân cũng được chú trọng. Đến thời điểm này, việc chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn đã cơ bản hoàn tất. Trong đợt này, Viettel Chư Prông đã tài trợ 20 cụm pa nô 4 mặt với nội dung “Mừng Đảng mừng Xuân” lắp đặt trên các trục đường chính nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới.

Chị Trần Thị Chánh (tổ 1) phấn khởi chia sẻ: “Với sự hiện diện của các tấm pa nô, cờ hoa và việc chỉnh trang đô thị, không khí đón xuân tại thị trấn đã bắt đầu có thể cảm nhận. Chúng tôi hy vọng với khí thế vui tươi này, sang năm mới, mọi sự sẽ khởi sắc, kinh tế phát triển hơn, đời sống người dân càng được nâng cao, dịch bệnh được đẩy lùi, ai cũng có cuộc sống đủ đầy, vui vẻ”.

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao không được tổ chức rầm rộ như trước. Nhưng với nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thị trấn Chư Prông đang khoác lên mình chiếc áo rực rỡ hơn trong những ngày đầu năm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân.

HÀ DUY

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới