Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiChư Prông: Tăng cường biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Chư Prông: Tăng cường biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Với địa bàn rộng, dân số đông, ý thức bộ phận giới trẻ trên địa bàn còn hạn chế trong điều khiển, sử dụng phương tiện đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm. Lãnh đạo công an huyện cùng chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp kéo giảm số vụ tai nạn, trong đó tập trung tại các xã vùng sâu.
Huyện Chư Prông địa bàn rộng có 3 tuyến quốc lộ đi qua gồm QL14, 14B và QL 19, cùng với đó các tuyến liên xã và đường tỉnh 663 được nâng cấp mở rộng. Ngoài đảm bảo giao thông thuận lợi, vận chuyển hàng hóa thông suốt thì cũng trên các tuyến đường này là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua.
Tổng hợp từ công an huyện Chư Prông, đầu năm 2018 đến nay, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý 612 trường hợp vi phạm, xử lý trên 400 chủ phương tiện, nộp phạt trên 330 triệu đồng. Dù tăng cường các biện pháp, xử phạt nặng với người điều khiển phương tiện vi phạm, nhưng trên địa bàn vẫn xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, trong đó 9 vụ làm 11 người chết (đa phần các vụ việc xảy ra vào dịp Tết do lưu lượng tham gia giao thông tăng cao). Các vụ tai nạn xảy ra trên tăng cao trên địa bàn 9 xã, các xã có nhiều vụ tai nạn xảy ra như Ia O, Ia Púch, Ia Boòng, Ia Băng.
Riêng tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn xã Ia Băng, huyện Chư Prông có độ dài khoảng 10 km nhưng lại liên tục xảy ra tai nạn giao thông. Qua 2 tháng đầu 2018, trên đoạn đường này đã có 6 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết và 5 người bị thương
Nhiều tuyến đường được nâng cấp, nhưng ý thức người điều khiển chưa cao dẫn đến tai nạn giao thông. Ảnh: N.G
Nhiều tuyến đường được nâng cấp, nhưng ý thức người điều khiển chưa cao dẫn đến tai nạn giao thông. Ảnh: N.G

Ông Nguyễn Anh Sơn- Trưởng Công an huyện Chư Prông cho biết: Trong tất cả cuộc họp kể cả các đợt phối hợp tuyên truyền cùng cấp xã chúng tôi đều lồng ghép tuyên truyền đến người dân về tình hình tai nạn giao thông, các điểm thường xảy ra tai nạn, hình thức xử phạt; vận động cá biệt những cá nhân thường xuyên vi phạm, tăng cường trách nhiệm Ban ATGT cấp xã, thị trấn… nhưng số vụ tai nạn vẫn xảy ra ở mức độ nghiêm trọng. Trong đó nổi lên là các xã vùng sâu số vụ tai nạn tăng đột biến, các đối tượng vi phạm đều ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, có nhiều trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe phân khối lớn dẫn đến tai nạn thương tâm.

Qua công tác kiểm tra cùng với huyện, chỉ đạo của cấp tỉnh, huyện đã hướng dẫn các địa phương tăng cường biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Đồng thời, vận động người dân tăng cường ánh sáng trên các tuyến đường nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông- ông Sơn cho biết thêm.
Phương tiện chở hàng hóa sai quy định, ẩn họa tai nạn giao thông trên các tuyến đường. Ảnh: N.G
Phương tiện chở hàng hóa sai quy định, ẩn họa tai nạn giao thông trên các tuyến đường. Ảnh: N.G
Hiện Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục mở các đợt cao điểm, phối hợp tăng cường tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bám sát địa bàn; cùng những người có uy tín kêu gọi, răn đe các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các vụ việc xảy ra trên địa bàn trong thời gian đến. Đồng thời, tham mưu cấp huyện ra thông báo các phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng xấu cùng nhân dân nâng cao cảnh giác, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật.
Nguyễn Giác

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới