Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựChủ tịch Quốc hội thăm Pháp

Chủ tịch Quốc hội thăm Pháp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đang có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Pháp Richard Ferrand.

Sáng 31-3 theo giờ Pháp (tức chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây lưu niệm và thăm Không gian Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau, TP Montreuil. Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn có Thị trưởng thành phố Montreuil Patrice Bessac và các lãnh đạo thành phố. Không gian Hồ Chí Minh được khánh thành ngày 19-5-2000 nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Người. Thị trưởng Patrice Bessac đã giới thiệu về những kỷ vật, tư liệu trong Không gian Hồ Chí Minh, đây là những kỷ vật vô cùng quan trọng, vô cùng quý giá của thành phố. Tại đây, chính quyền thành phố Montreuil đã từng có những cuộc họp thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP Montreuil, Pháp Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có ý nghĩa quan trọng, nhằm củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Pháp, triển khai kết quả chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước về hợp tác nghị viện; đồng thời là dấu mốc mới trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện Cộng hòa Pháp.

D.Ngọc

Theo Nld.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới