Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựChuyển tiền để nhận trúng thưởng, người phụ nữ mất toi 67...

Chuyển tiền để nhận trúng thưởng, người phụ nữ mất toi 67 triệu đồng

Khi nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã chuyển cho các đối tượng 67 triệu đồng để làm thủ tục nhận thưởng.

Ngày 30/6, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ Đinh Chí Hiếu (SN 1996), Trương Thị Thanh Tâm (SN 1996) đều trú huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng Đinh Chí Hiếu và Trương Thị Thanh Tâm.

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được đơn trình báo của chị N.T.H (SN 1987, trú xã Bãi Trành, huyện Như Xuân) về việc bị 1 người lạ nhắn tin thông báo trúng thưởng vào máy điện thoại và yêu cầu chị H. nộp tiền qua tài khoản để chiết khấu thuế mới được nhận thưởng.

Sau khi chị H. chuyển vào tài khoản cho các đối tượng 67 triệu đồng thì chị không thể liên lạc được với các đối tượng.

Vào cuộc điều tra, xác minh, truy tìm, cơ quan Công an xác định được chính Hiếu và Tâm là thủ phạm gây ra vụ việc trên nên đã ra lệnh bắt giữ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 3 điện thoại di động, 1 bộ máy vi tính, thẻ ATM và nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do nợ nần nhiều nên đã rủ nhau thiết lập các trang cá nhân rồi vào tài khoản của người sử dụng thông báo trúng thưởng, sau đó yêu cầu chuyển khoản lại số tiền chiết khấu (thuế 10%) cho chúng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo tương tự trên toàn quốc với số tiền trên 400 triệu đồng.

Trần Nghị

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới