Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCô gái 24 tuổi bị khởi tố vì làm thuê loạt sổ...

Cô gái 24 tuổi bị khởi tố vì làm thuê loạt sổ hộ khẩu giả

Nhận lời làm sổ hộ khẩu, Quỳnh câu kết với một số người làm giả sổ để thu lời bất chính. Với mỗi khách hàng, cô gái sinh năm 1995 thu 23 triệu đồng rồi cùng đồng bọn chia nhau.

Ngày 14/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố Bùi Thị Hương Quỳnh (24 tuổi, quê Thanh Hóa) và 4 đồng phạm về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/7, lực lượng chức năng phát hiện một bộ hồ sơ xin nhập sinh cho con, trong đó sổ hộ khẩu nghi bị làm giả con dấu của công an nên vào cuộc điều tra.

Triệu tập người đứng tên hồ sơ là Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, quê Hưng Yên), cảnh sát xác định trước đó, Luân có nhu cầu làm hộ khẩu Hà Nội nên tìm gặp Quỳnh thông qua một người trung gian.

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: N.H.

Biết Quỳnh có khả năng làm được sổ, Luân đã đưa 23 triệu đồng cho cô gái. Sau đó, Quỳnh chuyển thông tin khách hàng cho Bùi Anh Thắng (26 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) với chi phí làm sổ là 14 triệu. Cô gái 9X giữ lại 9 triệu.

Nhận được “đơn hàng”, Thắng đã trích 3 triệu để thuê Trịnh Xuân Thắng (24 tuổi, quê Thanh Hóa) thiết kế và in sổ.

Cơ quan điều tra xác định Trịnh Xuân Thắng đã giả chữ ký và con dấu của công an để in lên phôi cuốn sổ này.

Nhận định Trịnh Xuân Thắng là mấu chốt vụ án, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khám xét nơi ở của anh ta trong chung cư Kim Văn – Kim Lũ.

Tại đây, cảnh sát thu giữ nhiều máy tính, máy in, phôi giấy tờ cùng 60 con dấu giả của cơ quan công an, UBND, ngân hàng.

Từ lời khai của Xuân Thắng, công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thị Sáu Hạ (38 tuổi, ở quận Long Biên) là người cung cấp số phôi giả này cho anh ta.

Tại cơ quan công an, nhóm bị can khai chuyên cung cấp giấy tờ giả cho những ai muốn mua chung cư giá rẻ, vay vốn ngân hàng hay làm sổ đỏ, hộ khẩu. Đến nay, Quỳnh thừa nhận đã giao cho đồng bọn 9 sổ hộ khẩu để làm giả, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hoàng Lam

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới