Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia Lai“Con chỉ ước một khuôn mặt bình thường!“

“Con chỉ ước một khuôn mặt bình thường!“

Trên khuôn mặt non trẻ của em Rơ Châm Han (SN 2003, làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah) là một u máu khổng lồ chiếm hết vùng miệng. Han càng lớn, khối u càng to khiến cuộc sống của em vô cùng khó khăn. Em luôn mong ước mình có một khuôn mặt bình thường như mọi người.

Tâm sự với chúng tôi, anh Rơ Châm Ỷ (bố Han) kể: “Lúc cháu mới chào đời, ở môi trên thấy có một cái bớt màu tím thẫm nhỏ bằng ngón tay út. Nhưng cái bớt ấy càng ngày càng to. Thấy vậy, năm cháu lên 2 tuổi, vợ chồng mình tích cóp được ít tiền đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và phẫu thuật nhưng không thành công”.

Em Rơ Châm Han (làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah). Ảnh: Đ.Y
Em Rơ Châm Han (làng A Mơng, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah). Ảnh: Đ.Y

Dù biết khối u ấy làm cho khuôn mặt của Han trở nên xấu xí nhưng khi thấy các bạn cùng trang lứa ở làng đi học, em vẫn nằng nặc đòi bố mẹ cho đi. Chiều theo ý con, gia đình anh Ỷ cho Han đến trường. Mấy ngày đầu, Han vui lắm. Song chỉ được ít thời gian, các bạn suốt ngày trêu chọc em về khối u trên mặt. Han buồn quá nên phải bỏ học. Từ đó, em ít giao tiếp với người ngoài, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà, thi thoảng đi chăn bò giúp bố mẹ.

Thấy khối u trên khuôn mặt Han mỗi ngày một lớn, gia đình anh Ỷ cố gắng lao động, chăn nuôi, khi dành dụm được khoản tiền kha khá là lại đưa con gái đi khắp các bệnh viện lớn, nhỏ ở TP. Hồ Chí Minh tìm cách chữa trị nhưng vẫn không có kết quả. Đến bây giờ, hàm răng trên của Han bị khối u lớn chèn ép nên rụng dần, hiện chỉ còn vài cái. Vì thế, hàng ngày Han ăn uống rất khó khăn, chỉ nhai được một bên. “Nhìn khối u trên mặt của con gái ngày một lớn, mình xót xa lắm nhưng không biết làm gì để giúp con”-anh Ỷ rầu rầu nói.

Hơn 1 tháng qua, chuyện về cái khối u “khủng” ở trên khuôn mặt Han đã chạm đến niềm trắc ẩn của những tấm lòng nhân ái. Họ đã tìm bác sĩ chuyên khoa giỏi ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để kêu gọi, vận động giúp Han có kinh phí (khoảng 45 triệu đồng) phẫu thuật. Sau khi ca phẫu thuật khối u thành công, Han còn phải tiếp tục phẫu thuật nhiều lần nữa để tạo hình môi. Do vậy, em vẫn rất cần nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để điều ước của mình thành hiện thực.

Mọi sự giúp đỡ cho em Rơ Châm Han xin liên hệ Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới