Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủCông NghệCông cụ chỉnh sửa AI của Huawei gây lo lắng vì có...

Công cụ chỉnh sửa AI của Huawei gây lo lắng vì có thể cởi bỏ quần áo

Dòng Pura 70 mới nhất của Huawei có chức năng loại bỏ vật thể được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo), nhưng nó đã bị chỉ trích vì tính năng này có thể vô tình xóa các phần trên quần áo của mọi người.

Nhiều người dùng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã đăng tải các video nêu bật vấn đề đáng lo ngại có trên smartphone Pura 70 mới nhất của Huawei. Các video cho thấy việc cởi bỏ quần áo với hình ảnh trên điện thoại chỉ bằng một cú chạm dễ dàng như thế nào bằng tính năng “chỉnh sửa AI thông minh” của điện thoại.

Hình ảnh trước và sau xử lý của công cụ chỉnh sửa AI có trên Huawei Pura 70. CHỤP MÀN HÌNH

Hình ảnh trước và sau xử lý của công cụ chỉnh sửa AI có trên Huawei Pura 70. CHỤP MÀN HÌNH

Vấn đề này thật sự đáng lo ngại bởi bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thay đổi hình ảnh để lộ các bộ phận cơ thể của một người mà không có sự đồng ý của họ, dẫn đến ảnh hưởng đến quyền riêng tư, sử dụng sai mục đích và chia sẻ nội dung không phù hợp.

Sau khi thông tin được đăng tải, dịch vụ khách hàng của Huawei đã thừa nhận vấn đề này và cho rằng điều đó bắt nguồn từ lỗ hổng trong thuật toán AI của họ. Công ty Trung Quốc đảm bảo với người dùng rằng chúng sẽ được giải quyết trong các bản cập nhật hệ thống sắp tới.

Mặc dù đưa công cụ AI vào điện thoại là một bước đi tốt của Huawei nhưng công ty cần nhanh chóng khắc phục vấn đề. Khả năng thay đổi ảnh theo cách như vậy đặt ra câu hỏi về đạo đức và cho thấy công nghệ AI có thể bị lạm dụng như thế nào.

Một ví dụ khác về công cụ chỉnh sửa ảnh AI của Pura 70. CHỤP MÀN HÌNH

Một ví dụ khác về công cụ chỉnh sửa ảnh AI của Pura 70. CHỤP MÀN HÌNH

Sự cố này là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phát triển và triển khai AI có trách nhiệm. Các tính năng AI, đặc biệt là các tính năng liên quan đến thao tác hình ảnh, cần được kiểm tra và bảo vệ cẩn thận để ngăn chặn những hậu quả không lường trước được cũng như các hành vi vi phạm quyền riêng tư tiềm ẩn.

Theo Kiến Văn (TNO)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới