Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông Phượng tỏa sáng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị Viettel cầm...

Công Phượng tỏa sáng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị Viettel cầm chân

Tiếp đón đội bóng được xem là đối trọng lớn trong cuộc đua vô địch, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ít nhiều thể hiện dáng dấp của một đội bóng lớn. Dẫu vậy, những sai sót nơi hàng thủ vẫn không giúp đội bóng Phố núi có chiến thắng đầu tay.

Trước trận cầu tâm điểm với Viettel, HAGL đã đón nhận tin vui với sự góp mặt của Hữu Tuấn và huấn luyện viên (HLV) Kiatisak sau khi mắc Covid-19. Đó đều là những sự trở lại quan trọng trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán trên sân Pleiku. Ở chiều ngược lại, đội khách lại vắng 2 vị trí tương tự là HLV Trương Việt Hoàng và trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng vì gặp chấn thương. Trung vệ trẻ Thanh Bình là người được lựa chọn thay thế.

Và dường như Thanh Bình chưa thể khỏa lấp khoảng trống mà đàn anh kỳ cựu đã để lại. Ngay ở phút thứ 4, khi hàng thủ của Viettel còn chưa bắt nhịp với trận đấu họ đã phải nhận bàn thua. Từ một pha ném biên bên cánh phải, Brandao làm tường tuyến 2 cho Công Phượng. Tiền đạo số 10 đã có cú vuốt bóng bằng chân trái đẹp mắt, đưa bóng bay vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Nguyên Mạnh.

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 đã giải cơn khát bàn thắng cho đội bóng Phố núi. Tưởng chừng họ sẽ có một trận cầu bùng nổ trước đối thủ đang có thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, Viettel đã cho thấy đẳng cấp của họ với sự tỏa sáng của những ngôi sao. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Quả bóng vàng 2021-Hoàng Đức chuyền đường bóng đầy cảm giác cho Geovane băng lên, dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của bộ đôi Hữu Tuấn và Kim Dong-su. Tân binh của Viettel đã có cú sút trái phá ở cự ly gần tung nóc lưới HAGL gỡ hòa 1-1.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc

Thế trận cởi mở tiếp tục được 2 đội duy trì bằng những pha lên bóng thoáng đạt với tiết tấu nhanh. Đội bóng chủ sân Pleiku là những người kiểm soát bóng nhiều hơn để triển khai các đợt tấn công. Sự miệt mài của HAGL cũng được đền đáp trong một pha bóng có phần may mắn. Phút 24, Kim Dong-su tung cú sút từ khoảng cách gần 30 m đưa bóng chạm tay Đức Chiến khiến đội khách chịu quả phạt penalty. Từ chấm phạt 11 m, Công Phượng bình tĩnh hạ gục người đồng hương Nguyên Mạnh để nâng tỷ số lên 2-1.

Bị dẫn bàn, Viettel nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên họ đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của đội bóng Phố núi. HAGL chủ động phòng ngự từ xa với những pha tranh chấp ngay từ khu vực giữa sân. Bộ đôi Hoàng Đức-Khắc Ngọc đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự vây ráp của đối thủ. Mũi nhọn Geovane cũng được chăm sóc kỹ càng trong khi 2 cánh của đội khách chưa thể phát huy tốc độ. Không chỉ phòng ngự chặt, HAGL còn có những pha phản công, đặt khung thành của Nguyên Mạnh vào tình trạng nguy hiểm.

Công Phượng (bìa trái) đã có một ngày thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng (bìa trái) đã có một ngày thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng. Ảnh: Văn Ngọc

Hiệp 2 cũng chứng kiến thế trận phòng ngự chủ động của đội chủ nhà. HAGL đã sẵn sàng chơi thực dụng với hàng phòng ngự đông người nhưng cũng sẵn sàng tung ra những cú “phản đòn” với tốc độ của Brandao và Văn Toàn. Trong khi đó, Viettel đã có 2 sự thay đổi nhân sự ở khu vực trung tuyến khi Hữu Thắng, Quang Khải vào sân thay cho Khắc Ngọc và Danh Trung. Nỗ lực làm mới tuyến tiền vệ để tạo ra sự đột biến, dẫu vậy các học trò của HLV Trương Việt Hoàng vẫn không có nhiều đất diễn trước hàng thủ kín kẽ.

Cơ hội hiếm hoi đến với đội khách từ một tình huống sai lầm cá nhân của trung vệ Kim Dong-su. Phút 60, cầu thủ người Hàn có pha phá bóng không khác một đường chuyền vào trong cho đối thủ. Rất may cho HAGL khi cú dứt điểm của Văn Thiết ở cự ly gần trong pha băng cắt đã không chiến thắng được thủ thành Tuấn Linh. Không xuyên thủng mành lưới đối phương, đội khách lại bị thiệt quân khi Quang Khải gặp chấn thương nghiêm trọng phải rời sân. Hoàng Minh là người được lựa chọn để thay thế Quang Khải ở vị trí tiền vệ cánh trái.

HAGL đã giải cơn khát bàn thắng sau 3 trận tịt ngòi. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL đã giải cơn khát bàn thắng sau 3 trận “tịt ngòi”. Ảnh: Văn Ngọc

Trong thế trận có phần bế tắc của Viettel, chính cầu thủ vào thay người bất đắc dĩ Hoàng Minh là người đã mang lại sự khác biệt. Phút 83, tiền vệ số 17 có pha bứt tốc từ cánh trái vào trung lộ để nhận đường chuyền của đồng đội rồi vượt qua sự truy cản của Kim Dong-su trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại Tuấn Linh.

Sau bàn thua có phần bất ngờ ở những phút cuối, HAGL một lần nữa phải dâng cao đội hình nhằm giành lại chiến thắng đầu tay. Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại không đủ cho đoàn quân HLV Kiatisak thêm một lần tìm mành lưới của Nguyên Mạnh. Hòa 2-2 khá đáng tiếc, HAGL kết thúc chuỗi 4 trận đầu tiên chỉ với 3 điểm có được sau 3 trận hòa. Họ sẽ có khoảng thời gian nghỉ khá dài khi đội tuyển quốc gia tập trung để quay trở lại một cách khởi sắc hơn.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới