Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủNông NghiệpĐà Nẵng: Giá heo hơi cao hơn gấp đôi sau một năm

Đà Nẵng: Giá heo hơi cao hơn gấp đôi sau một năm

Giá thịt lợn hơi tại Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay dao động 50.000 – 53.000 đồng/kg, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ thời gian này năm ngoái nhưng chính quyền thành phố này rất khó thực thi các biện pháp bình ổn giá do đa số thịt heo nhập từ các địa phương khác.
 Phần nhiều heo tiêu thụ tại Đà Nẵng nhập từ bên ngoài. Ảnh: Nhân Tâm
Thông tin này được Sở Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn Đà Nẵng hôm qua (24-9) cho biết trong thông báo “Cung cấp thông tin về nguồn cung và giá cả mặt hàng thịt lợn”.
Ông Nguyễn Đỗ Tám, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng, cho biết vì đa số thịt heo nhập từ bên ngoài, nên khó có thể kiểm soát giá ổn định liên tục trong một năm. Vì vậy theo ông, để có sự bình ổn về giá thịt heo, cần có sự hợp tác giữa các bên trong công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, người sản xuất đối với vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, thông tin về thị trường, giá cả và các mô hình sản xuất, liên kết tiêu thụ nông sản an toàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để người tiêu dùng biết, lựa chọn là cần thiết.
Trong khi đó, ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, thông tin giá cả các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn thành phố, bao gồm thịt heo, hiện đang trong giai đoạn ổn định. Cụ thể giá thịt heo thành phẩm các loại (mông, vai, ba chỉ, sườn non) tại các chợ trên địa bàn thành phố giữ mức ổn định dao động từ 90.000-130.000 đồng/kg tùy từng chợ.
Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, thành phố sẽ hoàn thành việc thiết lập và bắt đầu triển khai chuỗi cung ứng thực phẩm thịt heo an toàn khép kín tại các chợ theo nội dung ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Đà Nẵng, trong nỗ lực vừa kiểm soát sự an toàn và giá cả của thịt heo. Theo đó, từ điểm đầu là các hộ chăn nuôi đáp ứng yêu cầu tại huyện Hoài Ân (Bình Định), heo sẽ được cung ứng cho chủ kinh doanh tại cơ sở giết mổ Đà Sơn (Đà Nẵng), từ đây sẽ được phân phối đến những quầy bán thịt tại các chợ của Đà Nẵng.
Được biết, trong số khoảng 40.000 tấn thịt heo tiêu thụ tại thành phố Đà Nẵng hàng năm hiện nay, 80% sản lượng được nhập từ các cơ sở không phải người địa phương cung ứng, phần lớn là từ Bình Định và các cơ sở nuôi gia công cho CP Việt Nam.
Nhân Tâm (thesaigontimes)

Trang chủ » 14. Thị trường chăn nuôi » Đà Nẵng » Đà Nẵng: Giá heo hơi cao hơn gấp đôi sau một năm

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới