Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐak Đoa khẩn trương hoàn thiện khu trung tâm hành chính

Đak Đoa khẩn trương hoàn thiện khu trung tâm hành chính

Với mục tiêu đưa thị trấn Đak Đoa lên đô thị loại IV, sau khi quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm hành chính kết hợp với khu dân cư được phê duyệt, huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) đang tập trung mọi nguồn lực phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, trước mắt là hạ tầng khu trung tâm hành chính.

Trụ sở Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện Đak Đoa đã được đầu tư xây dựng với tổng vốn 33,3 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh 20 tỷ đồng, ngân sách huyện 13,3 tỷ đồng.

Theo đó, trụ sở Huyện ủy là công trình cấp II gồm 3 tầng, diện tích sàn 1.200 m2; trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể là công trình cấp II gồm 3 tầng, diện tích sàn 750 m2. Bên cạnh đó, dự án còn có một số hạng mục phụ cần thiết khác.

Đây là dự án quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức, góp phần hình thành trung tâm hành chính huyện cũng như xây dựng thị trấn Đak Đoa thành đô thị loại IV.

Công trình trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đak Đoa đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Ảnh: H.D

Công trình trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đak Đoa đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Ảnh: H.D

Một dự án tiêu biểu khác là xây dựng trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện, dự kiến hoàn thành thô trong tháng 6-2024. Dự án gồm các hạng mục: xây dựng nhà làm việc, nhà lưu trú công vụ, phòng tiếp dân và các công trình phụ cần thiết khác. Khu nhà làm việc gồm 3 tầng với tổng diện tích sàn 951 m2.

Ông Lê Bá Thuận-Quản lý thi công dự án-cho biết: “Hiện chúng tôi đang xây dựng phần thô của công trình. Đơn vị đang tập trung nhân công để đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo thời gian hoàn thành theo kế hoạch đề ra”.

Quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm hành chính huyện kết hợp khu dân cư thị trấn Đak Đoa có quy mô 128,24 ha. Các dự án đã và đang triển khai theo quy hoạch gồm: Trường THCS Võ Thị Sáu (cơ sở 2); Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện; trụ sở Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện; trụ sở Bảo hiểm Xã hội huyện; hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường Trần Hưng Đạo; trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện; trụ sở HĐND và UBND huyện; dự án khu dân cư mới 18 ha hiện đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật…

Ông Trần Hưng Nghiệp-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện-cho hay: Trong 2 năm (2024-2025), huyện tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các dự án đã có chủ trương đầu tư. Cụ thể, huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh trong công tác chuẩn bị đầu tư tuyến đường từ TP. Pleiku đi trung tâm huyện Đak Đoa, khu liên cơ quan 1, quảng trường, hoàn thiện khu dân cư mới, Trung tâm Văn hóa huyện, Hạt Kiểm lâm huyện.

Riêng trụ sở Công an huyện và trụ sở Chi cục Thi hành án dân sự huyện đang hoàn thiện hồ sơ đầu tư. Cùng với đó, huyện xem xét điều chỉnh vị trí xây dựng đối với một số hạng mục cho phù hợp với tình hình thực tế về không gian và điều kiện hạ tầng.

Một góc thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa). Ảnh: Hà Duy

Một góc thị trấn Đak Đoa (huyện Đak Đoa). Ảnh: Hà Duy

Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện cho biết thêm: Để đảm bảo tiến độ, UBND huyện đã ban hành Công văn số 2888/UBND-NL và Kế hoạch số 01/KH-UBND yêu cầu các phòng, ban chuyên môn cùng các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Chỉ thị số 07-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng và công tác đầu tư trên địa bàn huyện.

Theo đó, yêu cầu các phòng, ban và các đơn vị liên quan chủ động trong công tác quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để xây dựng các công trình, dự án, tạo cơ sở phục vụ công tác chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, mở rộng các khu dân cư nông thôn, khu đô thị, đầu tư sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp, các cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, dịch vụ, các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

“Huyện phát huy mọi nguồn lực để phục vụ công tác quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là một trong những khâu có ý nghĩa then chốt trong quá trình triển khai các dự án đầu tư.

Theo chỉ đạo của UBND huyện, chúng tôi tích cực hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến bồi thường các công trình xây dựng khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn huyện.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc di chuyển các công trình đường điện khi thu hồi đất thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn”-ông Nghiệp thông tin.

HÀ DUY

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới