Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Bắt “con nghiện” đột nhập nhà dân lấy trộm xe...

Đắk Lắk: Bắt “con nghiện” đột nhập nhà dân lấy trộm xe SH

Lợi dụng sơ hở, Nhàn đã đột nhập vào nhà dân lấy trộm chiếc xe máy SH rồi mang đi cầm cố lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

Sáng nay, ngày 9/4, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thanh Nhàn (24 tuổi) trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Nhàn là đối tượng từng có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản và là “con nghiện” ma túy từ nhiều năm nay.

Tháng 8/2020, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Nhàn trở về địa phương nhưng không có việc làm, sống lang thang và lún sâu vào con đường nghiện ma túy.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 5/4, Nhàn đi bộ trên nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột để tìm nhà dân có sơ hở nhằm đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Trần Thanh Nhàn bị Công an bắt giữ về tội trộm cắp tài sản

Khi thấy ngôi nhà số 141/6 đường Y Ngông, phường Tân Thành cổng không khóa nên Nhàn liền kéo cửa đột nhập vào trong. Lúc này, Nhàn thấy chiếc xe máy SH đang dựng giữa sân, không khóa cổ nên đã nhanh chóng dắt trộm chiếc xe đi.

Sau đó, Nhàn thuê một người lạ cắt chìa khóa rồi điều khiển xe này tới tiệm cầm đồ và cầm cố được 10 triệu đồng. Có tiền, Nhàn mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Đến chiều ngày 7/4, khi Nhàn đang chơi Game ở một quán Game trên đường Y Ngông thì bị một tổ công tác của đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ.

Chiếc xe máy SH có giá 46,1 triệu đồng hiện đã được Công an TP Buôn Ma Thuột truy thu phục vụ cho việc điều tra.

Nguồn: Thương Trường

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới