Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Bổ nhiệm nguyên Phó Chủ tịch huyện bị cảnh cáo...

Đắk Lắk: Bổ nhiệm nguyên Phó Chủ tịch huyện bị cảnh cáo – ‘Không sai’

Theo ông Hiển, ông Lượm và ông Thu được bổ nhiệm làm Trưởng và Phó Ban Tổ chức huyện là đúng quy định.

Xung quanh xôn xao vụ nguyên Phó Chủ tịch huyện liên quan lộ đề thi công chức được làm Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, ngày 23/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Châu Văn Lượm, nguyên Phó chủ tịch huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho rằng, việc ông được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025 là hoàn toàn bình thường, không sai quy định.

Ông Lượm là người từng bị kỷ luật cảnh cáo vì liên quan lộ đề thi công chức cấp xã (đợt thi 7/2016).

“Sai phạm trước đó của tôi đã có các cơ quan chức năng đánh giá rất rõ về tính chất mức độ, hành vi rồi. Trong tương lai tôi sẽ không bao giờ để xảy ra những trường hợp sai phạm tương tự như thế, chỉ một lần là phải rút kinh nghiệm”, ông Lượm nói.

UBND huyện Krông Năng

Nói về việc này, cùng ngày, ông Trần Trung Hiển – Bí thư Huyện ủy Krông Năng cho hay, ông Lượm và ông Cao Xuân Phu – nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện (được bổ nhiệm làm Phó Ban Tổ chức Huyện ủy năm 2020-2025) là do có số phiếu cao trong Đại hội Huyện ủy vừa qua.

“Bên cạnh đó, 2 người trên bị kỷ luật từ năm 2018. Theo quy định là mọi việc sau 1 năm sẽ có thể được bổ nhiệm lại ở một chức vụ khác. Việc bổ nhiệm ông Lượm và ông Phu không có gì sai quy định. Hơn nữa, 2 ông này chị trách nhiệm liên đới trong việc bị lộ đề thi công chức cấp xã hồi đó thôi”, ông Hiển nói.

Nhận xét về ông Lượm và ông Phu, vị Bí thư Huyện ủy Krông Năng cho rằng, về mặt đạo đức và năng lực chuyên môn đều rất tốt.

“Khi xảy ra sai phạm cả ông Lượm và ông Phu đều có những kiểm điểm và nhận thức về khuyết điểm. Được phân công nhận vụ nào thì các ông ấy nhận nhiệm vụ đó”, ông Hiển cho biết thêm.

Trước đó, ngày 3/8/2016, UBKT cho biết, ông Lượm được giao nhiệm vụ, chức trách làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức cấp xã năm 2016, kiêm Trưởng Ban Đề thi đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Việc làm thiếu trách nhiệm trên của ông Lượm dẫn đến các thành viên trong Hội đồng thi, Ban Đề thi làm lộ đề ra ngoài. Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy kết luận, khuyết điểm của ông Lượm gây hậu quả nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Hai ông Cao Xuân Phu, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển và ông Nguyễn Văn Hồng – Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện bị Huyện ủy Krông Năng yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trước tập thể UBND huyện.

Ngoài ra, các ông Mai Quốc Doanh – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Lê Ngọc Sáu – Phó trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng và Dương Ngọc Chính – Chuyên viên Phòng Nội vụ, bị kỷ luật khiển trách và điều động chuyển công tác.

Thùy Dung

Nguồn: Datviet.Trithuccuocsong.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới