Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiDấu ấn văn hoá du lịch Gia Lai

Dấu ấn văn hoá du lịch Gia Lai

Một loạt phim, phóng sự với nội dung quảng bá du lịch Gia Lai đang được phát sóng trên các kênh truyền hình SCTV12, VTV1, VTV3 từ ngày 2-6 đến 20-6 với những câu chuyện hấp dẫn về văn hóa, ẩm thực. Qua những thước phim này, người xem thêm một lần biết đến vùng đất Gia Lai như một dấu ấn giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, đây là sự đổi mới trong phương thức giới thiệu, quảng bá du lịch, mang lại hiệu quả thông qua thông điệp rõ ràng. Các tập phim giới thiệu về ẩm thực, nghề thủ công truyền thống, cuộc sống đời thường của người bản địa một cách chân thực, sống động, cùng những thắng cảnh tự nhiên tuyệt mỹ của vùng đất cao nguyên mang đến cho người xem hành trình khám phá hấp dẫn, thú vị. Loạt phim được thực hiện với những cảnh quay chắt lọc về nội dung, đẹp về hình thức, đặc sắc về hình ảnh, cung cấp nhiều thông tin, thông điệp và câu chuyện hấp dẫn về du lịch địa phương.

Biểu diễn cồng chiêng.  Ảnh: internet
Biểu diễn cồng chiêng. Ảnh: internet

Đặc biệt, loạt phim giới thiệu về đất và người Gia Lai được phát sóng trong chương trình S Việt Nam-chương trình truyền hình thực tế mang tính văn hóa, du lịch, giải trí hấp dẫn từ ngày 13 đến 20-6 sẽ mang đến cho bạn bè gần xa hành trình trải nghiệm thú vị qua hình ảnh. Đó là vẻ đẹp của ghềnh thác giữa rừng già mà sự kỳ vĩ của tự nhiên sẽ đưa con người trở về với những tình cảm thuần khiết, giản dị. Đó là những truyền thuyết đẹp trên vùng đất mơ tưởng mà Vua Lửa và huyền tích gươm báu sẽ là một trong những câu chuyện được chọn để giới thiệu. Câu chuyện những vị vua không ngai dẫn dắt con người vào những giấc mơ lộng lẫy về miền đất xa xôi, để rồi, nuôi mơ ước một lần được đặt chân đến xứ sở thần tiên ấy. Không những thế, Gia Lai còn đọng lại những dư vị ẩm thực phong phú, với một số đặc sản riêng có của cao nguyên. Và hơn hết thảy, đó là câu chuyện về vùng đất, nền văn hóa phong phú, rực rỡ, đủ kích thích và gợi tò mò cho du khách.

Những thước phim được đầu tư công phu từ ý tưởng, kịch bản, khuôn hình chắt lọc, bối cảnh tuyệt đẹp… giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, con người như là lời mời gọi thiết tha chân tình. Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: “Loạt phim giới thiệu, quảng bá về du lịch phát sóng trong chương trình S Việt Nam hy vọng mang đến người xem những thông tin hữu ích, để những người chưa biết Gia Lai trên bản đồ du lịch thấy được vùng đất này thực sự hấp dẫn như thế nào. Đây là sự thay đổi về quảng bá của ngành du lịch theo hướng hiện đại, tiếp cận khách du lịch thông qua truyền thông, mạng xã hội… nhằm tăng tính tương tác với người xem. Cùng với những lễ hội mà các địa phương trong tỉnh sẽ luân phiên tổ chức từ nay đến cuối năm, đặc biệt là sự kiện Festival Cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai tổ chức vào tháng 11 tới đây, ngành du lịch hy vọng sẽ đón lượng khách tăng cao”.

Các phim, phóng sự về hành trình khám phá Gia Lai được phát sóng trên các kênh truyền hình gồm: “Gia Lai-Dấu ấn giữa đại ngàn Tây Nguyên” (đã phát trong chương trình “Du lịch và Khám phá” trên SCTV12 các ngày 2 và 5-6). Các tập phim phát trên kênh truyền hình VTV1 (phát lần 1 lúc 20 giờ 3 phút), VTV3 (phát lại lúc 6 giờ 50 phút ngày hôm sau) trong chương trình S Việt Nam: “Vẻ đẹp thác ghềnh” (lần 1 ngày 13-6); “Độc đáo nghệ thuật tạc tượng dân gian Tây Nguyên” (ngày 14-6); “Hành trình thú vị ở Gia Lai” (ngày 15-6); tập phim “Hương vị Gia Lai” (ngày 16-6); “Ngôi làng chế tác nhạc cụ” (ngày 17-6) và “Vua Lửa và huyền tích gươm báu” (ngày 19-6).

Hoàng Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới