Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐấu thầu quản lý, bảo trì đường bộ

Đấu thầu quản lý, bảo trì đường bộ

Những năm qua, Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai rất quan tâm đến công tác bảo dưỡng thường xuyên các tuyến quốc lộ được ủy thác và hệ thống tỉnh lộ. Trong năm 2018, công tác này tiếp tục được thực hiện với nhiều đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng.

Hiện nay, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) Gia Lai được giao quản lý 10 tuyến tỉnh lộ với chiều dài trên 370 km và 4 tuyến quốc lộ ủy thác (quốc lộ 25, quốc lộ 14C, quốc lộ 19D và đường Trường Sơn Đông) với chiều dài hơn 720 km. Thực hiện nhiệm vụ sửa chữa thường xuyên, thời gian qua, Sở đã chỉ đạo đổi mới toàn diện công tác quản lý bảo trì hệ thống quốc lộ, triển khai theo kết quả trúng thầu đã phê duyệt; thực hiện bảo dưỡng thường xuyên các quốc lộ được ủy thác và hệ thống tỉnh lộ theo đúng kế hoạch, bảo đảm công trình được khai thác, sử dụng bình thường và hạn chế phát sinh các hư hỏng. Đồng thời, Sở thường xuyên rà soát, điều chỉnh, khắc phục những bất hợp lý về biển báo và hệ thống an toàn giao thông.

Tỉnh lộ 665 vào mùa mưa.      Ảnh: H.D
Tỉnh lộ 665 vào mùa mưa. Ảnh: H.D

Trao đổi với P.V, ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc Sở GT-VT Gia Lai, cho biết: “Trong năm 2017, nguồn vốn được giao để sửa chữa, bảo trì hệ thống đường bộ là 144 tỷ đồng, trong đó, cấp cho quốc lộ là 108 tỷ đồng, tỉnh lộ 36 tỷ đồng. Tỉnh đã sửa chữa, nâng cấp 13 công trình trên 3 tuyến quốc lộ 25, 14C và đường Trường Sơn Đông với tổng chiều dài là 50,9 km. Đồng thời, sửa chữa, nâng cấp 6 công trình trên tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài 24 km”.

Các đoạn Km 68+626-Km 79+450 tỉnh lộ 662, đoạn Km 15-Km 24+600 tỉnh lộ 669, đoạn Km 29+988-Km 31+335 tỉnh lộ 670 trước kia mặt đường bị hư hỏng nặng với nhiều ổ gà, một số đoạn chưa có hệ thống thoát nước hay bị úng ngập khi trời mưa khiến giao thông đi lại khó khăn. Vì vậy, Sở GT-VT đã triển khai đầu tư sửa chữa các đoạn hư hỏng, xử lý các điểm mất an toàn, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Đến trước Tết Nguyên đán 2018, Sở đã phối hợp với các nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, thi công và chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào sử dụng các công trình này.

Sở GT-VT cũng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan điều chỉnh bổ sung hệ thống an toàn giao thông trên quốc lộ 25 và quốc lộ 14C, thay thế 186 biển báo, cọc tiêu gắn phản quang, sơn kẻ 55 km vạch tim đường bằng sơn phản quang màu vàng, lắp đặt hơn 2 km tường hộ lan mềm, 16 biển dừng đón trả khách tuyến cố định, lắp đặt 4 cụm đèn tín hiệu giao thông khắc phục vị trí nguy hiểm về an toàn giao thông trên quốc lộ 25, đoạn qua thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa), thị xã Ayun Pa và thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện). Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thi công, sửa chữa kịp thời các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ hư hỏng; chỉ đạo các đơn vị quản lý tăng cường công tác tuần đường, kiểm tra thường xuyên trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề mất an toàn giao thông.

Năm 2018, công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các quốc lộ được ủy thác và hệ thống tỉnh lộ sẽ có nhiều điểm mới. “Bên cạnh việc tiếp tục tổ chức đấu thầu quản lý, bảo trì theo chất lượng với thời gian 3 năm đối với hệ thống quốc lộ thì lần đầu tiên, Sở đề xuất và đã được tỉnh chấp thuận cho tổ chức đấu thầu quản lý, bảo trì theo chất lượng cũng với thời gian 3 năm đối với hệ thống tỉnh lộ. Dự kiến, công tác đấu thầu sẽ hoàn thành trong quý I-2018. Gia Lai là một trong số ít tỉnh triển khai việc này”-ông Lê Văn Hạnh cho biết thêm.

Hà Duy

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới