Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐến Bình Định không có lý do chính đáng phải tự trả...

Đến Bình Định không có lý do chính đáng phải tự trả chi phí cách ly

Người ngoại tỉnh đến Bình Định không có lý do chính đáng thì sẽ phải đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh và tự chi trả chi phí.

Đến thời điểm này, tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để chủ động phòng chống dịch bệnh, từ 0h ngày 8/4, tỉnh Bình Định sẽ tiến hành cách ly toàn bộ những người đến từ vùng có dịch, người cách ly phải tự chi trả chi phí.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh (áo sơ mi xám) và ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định, kể từ 0h ngày 8/4. Trước thời gian này, vẫn thực hiện biện pháp cách ly tại nhà.

Đối với người xuống ga Diêu Trì, nếu là người từ địa phương khác đến Bình Định mà không có lý do chính đáng thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh hoặc đưa vào khách sạn được tỉnh trưng dụng nếu khách có yêu cầu và phải tự trả chi phí ăn ở, sinh hoạt. Người nước ngoài được bố trí tại khu cách ly riêng.

Với người Bình Định hoặc người có thân nhân và gia đình tại Bình Định từ các địa phương khác về, Sở Y tế bố trí, liên lạc và thông báo thời gian, địa điểm, số lượng, danh sách người về cho các địa phương tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà.

Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan xử lý nghiêm đối với tình trạng chưa chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định, tụ tập đông người tại nơi công cộng và tại các cơ sở tôn giáo; Xử phạt vi phạm hành chính với người không đeo khẩu trang nơi công cộng, khai báo y tế không đúng sự thật, tổ chức kinh doanh trong thời gian tạm dừng hoạt động…

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: “Người ngoại tỉnh đến ga Diêu Trì mà không có lý do chính đáng thì sẽ phải đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh và tự chi trả chi phí tiền ăn cho bản thân anh và tiền sinh hoạt phí liên quan. Mức đề nghị họ chi trả tối thiểu tiền ăn là 80.000 đồng và sinh hoạt phí là 40.000 đồng. Còn đối tượng thứ hai muốn ở khách sạn thì tự trả chi phí”./.

Thành Long/VOV-Miền Trung

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới