Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia Lai"Dị nhân" marathon Nguyễn Văn Long hoàn thành chặng An Khê-Pleiku

“Dị nhân” marathon Nguyễn Văn Long hoàn thành chặng An Khê-Pleiku

Khoảng 16 giờ ngày 26-4, vận động viên Nguyễn Văn Long đã hoàn thành chặng đường trong ngày từ thị xã An Khê đi TP. Pleiku với cự ly gần 90 km trong 7 giờ 24 phút và có mặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Văn Long đã cập bến TP. Pleiku sau 17 ngày chạy liên tiếp không ngừng nghỉ. Ảnh: Văn Ngọc Cảm xúc vỡ òa của Văn Long (người chạy phía trước) khi về đến Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Văn Ngọc
Vận động viên Nguyễn Văn Long đã về đến TP. Pleiku sau 17 ngày chạy liên tiếp. Ảnh: Văn Ngọc

Đây là một chặng trong hành trình xuyên Việt với điểm xuất phát từ địa đầu cực Đông Tổ quốc tại mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và đích cuối là điểm cực Nam mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) với chiều dài 2.846 km. Anh đã khởi đầu hành trình vào ngày 10-4 và đã có 17 ngày chạy liên tiếp để về đến TP. Pleiku. Ước tính mỗi ngày, chân chạy này di chuyển khoảng 90 km. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ trên cả nước cũng như gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dọc hành trình từ thị xã An Khê đi TP. Pleiku, các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cũng như thành viên của Hội Gia Lai Marathon đã chạy đồng hành để hưởng ứng cùng Nguyễn Văn Long. Dự kiến ngày 27-4, vận động viên Nguyễn Văn Long sẽ có ngày nghỉ đầu tiên trên chặng đường để tổ chức một số hoạt động thiện nguyện tại TP. Pleiku.

Cảm xúc vỡ òa của Văn Long (người chạy phía trước) khi về đến Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Văn Ngọc
Cảm xúc vỡ òa của vận động viên Nguyễn Văn Long (người chạy phía trước) khi về đến Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Văn Ngọc

Vận động viên Nguyễn Văn Long lớn lên, trưởng thành tại phường Hội Thương (TP. Pleiku) và được biết đến với biệt danh “dị nhân” marathon. Anh là cựu vận động viên marathon của đội tuyển Việt Nam, từng giành huy chương vàng marathon Đông Nam Á 2007 và vô địch marathon quốc gia nhiều năm.

VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới