Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐiểm tin công nghệ 17/7: Ốp lưng iPhone 15 Pro Max dần...

Điểm tin công nghệ 17/7: Ốp lưng iPhone 15 Pro Max dần lộ diện, hé lộ cụm camera chiếm gần 1/4 mặt sau

Twitter mất 50% doanh thu quảng cáo; BKAV cảnh báo 4 triệu máy tính có thể nhiễm virus từ Microsoft Office

iphone-15-pro-max-tgdd-2-160723-085421-800-resize-1944.jpeg

– Ốp lưng iPhone 15 Pro Max dần lộ diện, hé lộ cụm camera chiếm gần 1/4 mặt sau

Một hình ảnh được cho là ốp lưng của iPhone 15 Pro Max cũng đã lộ diện, mang đến cho chúng ta cái nhìn thú vị về iPhone 15 Pro Max sắp được ra mắt.

Theo SparrowsNews, điểm nổi bật của iPhone 15 Pro Max dường như là hệ thống camera có kích thước đáng kinh ngạc, chiếm khoảng 1/4 của mặt lưng iPhone 15 Pro Max.

Là một trong những flagship đáng được mong đợi của Apple, iPhone 15 Pro Max được dự đoán sẽ đạt vị trí đỉnh cao về tiến bộ công nghệ và mức độ sang trọng trong dòng sản phẩm iPhone. Thiết kế bên ngoài có thể không mấy khác biệt bởi vì chủ yếu Apple tập trung vào việc nâng cao khả năng chụp ảnh và bộ xử lý được cải tiến.

Gần đây có tin đồn cho rằng iPhone 15 sẽ sở hữu dung lượng pin 3.877 mAh, trong khi mẫu Plus được cho là sẽ sử dụng pin 4.912mAh đáng chú ý. Còn về iPhone 15 Pro, nguồn tin rò rỉ cho biết thiết bị sẽ có pin 3.650mAh, trong khi mẫu iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ sở hữu dung lượng pin ấn tượng là 4.852mAh.

Những viên pin được nâng cấp này hứa hẹn sẽ đưa dung lượng pin dòng iPhone 15 đến gần hơn với các đối thủ Android. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng không nên so sánh trực tiếp giữa iPhone và smartphone Android.

Bởi vì việc quản lý tiêu thụ điện năng của Apple luôn được biết đến khá tốt, đảm bảo trải nghiệm người dùng lâu hơn và hiệu quả hơn cho dù dung lượng pin ít hơn các đối thủ khác.

Cụm camera lớn và dung lượng pin tăng sẽ khiến người dùng thắc mắc về trọng lượng của thiết bị. Có thể nói rằng, iPhone 15 Pro Max dự kiến sẽ có thay đổi về cân nặng.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất smartphone hiện đang so sánh trọng lượng và độ dày của các smartphone màn hình gập so với dòng iPhone Pro Max.

Với hệ thống camera được cải tiến, dung lượng pin được nâng cấp và độ tinh xảo về mặt thiết kế nổi tiếng của Apple, iPhone 15 Pro Max hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trên thị trường smartphone.

– Twitter mất 50% doanh thu quảng cáo

Tỷ phú Elon Musk – người sở hữu mạng xã hội Twitter – cho biết, nền tảng này đang ghi nhận doanh thu quảng cáo giảm một nửa.

Ngày 15/7, ông Musk cho hay Twitter vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm 50% cộng với gánh nặng nợ nần.

Kể từ khi tiếp quản Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào mùa thu năm ngoái, ông Musk đã cố gắng trấn an các nhà quảng cáo. Nhiều đối tác của Twitter đã bày tỏ lo ngại về tình trạng sa thải hàng loạt giám đốc điều hành hàng đầu và nhân viên cùng chính sách kiểm duyệt nội dung mới.

Vào tháng 4, ông Musk thông báo hầu hết các nhà quảng cáo rời đi đã quay trở lại Twitter và công ty có thể có dòng tiền dương trong quý II/2023. Vào tháng 5, Twitter có một Tổng giám đốc điều hành (CEO) mới là bà Linda Yaccarino – cựu Giám đốc điều hành của tập đoàn truyền thông NBCUniversal – và có nhiều quan hệ rộng rãi trong ngành quảng cáo.

Tuy nhiên, sau đó, người dùng Twitter đã liên tục phàn nàn về các quy định mới như giới hạn về số lượng nội dung trên nền tảng, thường được gọi là tweet, và một số người nói rằng họ đã không thể vào trang web. Cụ thể, Twitter đang giới hạn các tài khoản đã được xác minh đọc 10.000 tweet mỗi ngày. Người dùng chưa được xác minh – tài khoản miễn phí chiếm đa số người dùng – bị giới hạn 1.000 tweet mỗi ngày. Ông Musk giải thích, những hạn chế này là cần thiết để ngăn chặn việc thu thập trái phép dữ liệu có giá trị.

Vài ngày sau, Twitter cho biết TweetDeck, một chương trình phổ biến cho phép người dùng theo dõi nhiều tài khoản cùng một lúc, sẽ chỉ khả dụng cho những người dùng “đã được xác minh” từ tháng tới.

Trong khi đó, Twitter có một đối thủ cạnh tranh mới trong tháng 7này khi tập đoàn công nghệ Meta tung ra Threads – ứng dụng chia sẻ nội dung văn bản ngắn tương tự như Twitter – đã đạt hơn 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày đầu tiên ra mắt.

Twitter được cho là có khoảng 200 triệu người dùng thường xuyên nhưng nền tảng này liên tục gặp lỗi kỹ thuật kể từ khi ông Musk mua lại. Ông Musk đã đe dọa sẽ kiện Meta vì ăn cắp bí mật thương mại và tài sản trí tuệ – những tuyên bố mà Meta phủ nhận.

– Sony trở lại thị trường di động Việt Nam

Sau khi “biến mất” khỏi thị trường Việt Nam vào năm 2019, Sony gây bất ngờ khi đưa dòng sản phẩm Xperia trở lại thị trường trong nước.

Ngày 16/7, tại TP.HCM, Sony bất ngờ trở lại thị trường smartphone Việt Nam, khi ra mắt 2 sản phẩm dòng Xperia là 1v và 10v.

Theo đại diện của Sony tại Việt Nam, quá trình đưa các smartphone Xperia trở lại Việt Nam được bắt đầu từ năm 2020. Lúc đó, vị đại diện này khá mơ hồ nhưng đến bây giờ đã rất tự tin khi đạt được mục tiêu với buổi ra mắt sản phẩm mới.

Một trong những lý do Sony trở lại thị trường smartphone Việt Nam đó chính là xu hướng phát triển sáng tạo nội dung số hiện nay, khi các mạng xã hội như Tiktok, YouTube, Facebook đều khuyến khích người dùng sáng tạo, cá nhân hoá nội dung một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cộng đồng những người yêu dòng sản phẩm Xperia vẫn còn nhiều ở thị trường trong nước.

Lần trở lại này, Sony ra mắt 2 dòng sản phẩm là Xperia 1v và 10v, trong đó 1v là dòng cao cấp có giá lên tới 35.990.000 đồng, 10v có giá 12.490.000 đồng. Cả 2 sẽ được bán tại hệ thống cửa hàng của Sony tại Việt Nam, cả offline lẫn online.

Xperia vẫn giữ nguyên các đặc trưng thiết kế của mình, khi sản phẩm vẫn được thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ và sang trọng. Giắc cắm tai nghe 3.5mm và phím cứng chụp ảnh đặc trưng các dòng smartphone của Sony vẫn được giữ lại.

– Ngày đầu tiên của Prime Day 2023 ghi nhận kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất trong một ngày trên Amazon

Amazon vừa công bố kỷ lục của ngày đầu tiên trong mùa Prime Day năm nay (ngày 11/7 vừa qua) đã trở thành ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử công ty.

Theo Amazon, qua hai ngày diễn ra sự kiện mua sắm, các thành viên Prime đã mua hơn 375 triệu sản phẩm trên toàn thế giới và tiết kiệm hơn 2.5 tỷ USD với hàng triệu đơn đặt hàng trên cửa hàng của Amazon. Kỷ lục này đã làm nên một mùa Prime Day lớn nhất trong lịch sử Amazon từ trước đến giờ.

“Ngày khởi động của Prime Day năm nay là ngày bán hàng có doanh thu lớn nhất trong lịch sử của Amazon từ trước đến nay. Các thành viên Prime đã mua sắm và tiết kiệm được nhiều hơn so với những mùa Prime Day trước”, ông Doug Herrington, CEO Amazon Stores chia sẻ.

Năm nay, Amazon mang đến nhiều ưu đãi hơn so với các mùa Prime Day trước đây, trong số đó, các ưu đãi bán chạy nhất rơi vào các ngành hàng như nhà cửa, thời trang & làm đẹp; và các sản phẩm như Fire TV Stick, LANEIGE Lip Glowy Balm, Apple AirPods, và Bissell Little Green Portable Deep Cleaner nằm trong số các sản phẩm bán chạy nhất.

Các đối tác bán hàng của Amazon hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các nhà bán hàng từ Việt Nam đã đóng góp làm nên sự đa dạng về chọn lựa sản phẩm trên Amazon Prime Day 2023.

– BKAV cảnh báo 4 triệu máy tính có thể nhiễm virus từ Microsoft Office

BKAV vừa phát đi một cảnh báo liên quan đến lỗ hổng bảo mật của bộ công cụ phần mềm văn phòng Microsoft Office, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến hàng triệu máy tính tại Việt Nam.

Hồi tháng 2 vừa qua, một lỗ hổng bảo mật có mã định danh CVE-2023-21716, bị đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng, đã được tìm thấy trên gói phần mềm văn phòng Microsoft Office dành cho máy tính chạy Windows.

Thông qua lỗ hổng này, tin tặc có thể tiến hành các hành động tấn công từ chối dịch vụ (DoS) hoặc thâm nhập vào hệ thống trái phép để cài đặt phần mềm độc hại và lợi dụng quyền kiểm soát.

Theo thông tin từ BKAV, mặc dù Microsoft đã phát hành bản vá lỗi để khắc phục lỗ hổng bảo mật này, nhưng vẫn còn gần 4 triệu máy tính tại Việt Nam chưa cập nhật bản vá lỗi, dẫn đến nguy cơ bị lây nhiễm virus và tin tặc tấn công từ xa.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới