Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐôi vợ chồng quê Đắk Lắk được tặng xe máy trên đường...

Đôi vợ chồng quê Đắk Lắk được tặng xe máy trên đường về quê tránh dịch

Khi đang chạy xe máy về quê để tránh dịch, xe của Y Wan Tơ Bdap và H’Bin Ktul bị hư giữa đường. Tới Đắk Nông, cặp vợ chồng được người dân giúp đỡ.

Chia sẻ với Zing, anh Nguyễn Hải Bắc, cán bộ phòng thanh tra Cục Thuế tỉnh Đắk Nông, cho biết sau khi nhìn thấy bài đăng của một người mẹ kêu gọi giúp đỡ 2 con – Y Wan Tơ Bdap (21 tuổi) và H’Bin Ktul (18 tuổi, quê Đắk Lắk) – đang gặp sự cố trên đường, anh đã gọi điện xác minh và nhờ người dân địa phương hỗ trợ.

Sáng 1/8, anh Bắc lái ôtô đến đón cặp vợ chồng về thị trấn Kiến Đức và mua tặng đôi trẻ một chiếc xe máy cũ đã qua sử dụng trị giá 7 triệu đồng. Do biết hoàn cảnh của 2 bạn trẻ, chủ cửa hàng đã giảm giá một nửa. 15h cùng ngày, cả 2 đã về đến nhà an toàn.

H’Bin Ktul kể hôm 31/7, cô và chồng chạy xe máy từ Tây Ninh về quê tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) để tránh dịch thì gặp sự cố hỏng xe ở ranh giới tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Sau khi được xe cứu trợ dẫn đến địa bàn xã Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), đôi trẻ tiếp tục đẩy bộ.

Anh Bắc đón đôi vợ chồng trẻ và một gia đình 4 người về thị trấn Kiến Đức.

Đến khoảng 23h, 2 vợ chồng tìm được tiệm sửa xe ven đường thì được báo một số bộ phận đã hư nặng, không thể thay mới.

Lúc đó trời mưa lớn, Y Wan Tơ Bdap và H’Bin Ktul đành xin ông chủ tá túc một đêm. Mẹ của cả 2 khi biết tin đã đăng bài cầu cứu trên mạng xã hội.

“Lúc đó, chúng tôi rất suy sụp. Xe hư từ 12h nhưng đến 4 tiếng sau mới gặp được đội cứu trợ, rồi phải dắt bộ thêm một quãng nữa. Nhưng nhờ những tấm lòng vàng, đường về quê của vợ chồng tôi thêm phần ấm áp. Lúc nhận được xe, tôi rất xúc động và biết ơn mọi người”, cô gái 18 tuổi nói với Zing.

Hai vợ chồng được tặng xe máy khác để tiếp tục về quê.

2 tháng trước, vợ chồng H’Bin Ktul đến Tây Ninh để làm công nhân trong một công ty may mặc. Do dịch bệnh bùng phát, đôi trẻ được cho nghỉ tạm thời. Tiền nhà trọ không giảm, cuộc sống khó khăn, cả 2 quyết định về quê khi trong túi chỉ còn 500.000 đồng.

Trên đường đón Y Wan Tơ Bdap và H’Bin Ktul, anh Bắc gặp một gia đình 4 người cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Anh đưa cả nhà lên xe, chở về thị trấn gần nhà, hỗ trợ chỗ ăn và đợi người thân của họ đến đón.

Trước đó, cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông từng giúp đỡ một người đàn ông đi bộ hơn 180 km trong 16 ngày từ Đắk Lắk về Bình Phước để tránh dịch. Anh Bắc cho biết trong thời gian gần đây, khu vực anh sống tiếp nhận nhiều trường hợp người về quê gặp sự cố giữa đường.

Anh thành lập group Đắk R’Lấp 24H trên mạng xã hội để mở rộng vòng tay hỗ trợ của cộng đồng.

“Nghe người mẹ lo lắng mà tôi cũng sốt ruột không yên. Xe của 2 bạn này bị hư khó mà đi tiếp trong khi hành trình về nhà còn dài nên tôi tặng họ chiếc xe. Tôi không mong gì nhiều, chỉ hy vọng mọi người an toàn, giữ sức khỏe để qua dịch lại tiếp tục mưu sinh. Nếu có cơ hội, mong họ sẽ giúp đỡ những người khác, lan tỏa việc tốt”, anh Bắc bày tỏ.

Nguồn: Zing – Tri thức trực tuyến

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới