Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyĐộng cơ ôtô điện không cần bảo dưỡng, hiệu suất 95% được...

Động cơ ôtô điện không cần bảo dưỡng, hiệu suất 95% được ra mắt

Động cơ điện của Mahle không yêu cầu bảo dưỡng, có chi phí sản xuất thấp và đạt hiệu suất 95% trong gần như tất cả chế độ vận hành.

Mahle, nhà cung cấp linh kiện ôtô tới từ Đức, vừa giới thiệu mẫu động cơ điện không dùng nam châm, với nhiều đặc tính ưu việt như chi phí sản xuất thấp, không yêu cầu bảo dưỡng và có hiệu suất gần như tuyệt đối.

Cụ thể, động cơ điện Mahle được chế tạo mà không cần tới những nguyên tố đất hiếm như dysprosium hay terbium. Nhờ vậy, động cơ này thân thiện với môi trường hơn, đồng thời có chi phí sản xuất thấp hơn.

Động cơ điện mới do Mahle sản xuất có nhiều đặc tính ưu việt. Ảnh: Mahle.

Theo Mahle, động cơ điện này có hiệu suất lên đến 95% ở gần như tất cả chế độ vận hành. Trước đây, chỉ có các mẫu xe đua Công thức E (Formula E) đạt được mức hiệu suất này. Đa phần động cơ điện hiện nay có hiệu suất xấp xỉ 90%. Trong khi đó, hiệu suất phổ biến của động cơ đốt trong khoảng 35-40%.

Mahle cho biết về cơ bản, động cơ của hãng không xuống cấp theo thời gian và không yêu cầu bảo dưỡng. Ngoài ra, động cơ này cũng tương thích với tất cả chủng loại ôtô.

Động cơ điện mới của Mahle đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và dự kiến sớm được sản xuất thương mại.

Chí Vũ

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới