Thứ Năm, 16 Tháng Năm, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiDu hành đầu năm mới

Du hành đầu năm mới

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch ngắn ngày là thời điểm để nhiều người thực hiện những chuyến đi còn ấp ủ trong năm. Xu hướng du lịch của người dân năm nay khá phong phú, song dù ở hình thức nào thì một chuyến “du hí” bên gia đình, bạn bè trong dịp nghỉ Tết cũng giúp mọi người tái tạo năng lượng sau một năm làm việc, học tập với không ít áp lực, lo toan.

Xuất hành đầu năm mới

Rộn ràng hơn cả trong việc chuẩn bị cho những chuyến du hành đầu năm phải kể đến các nhóm bạn trẻ. Ngay từ trước kỳ nghỉ, trên khắp các diễn đàn du lịch, mạng xã hội đã rộ thông tin, kế hoạch xuất hành của các nhóm nhằm đón chào năm mới. Nhóm Phượt Chư Sê với hơn 10 thành viên sẽ có chuyến đi 2 ngày (từ 31-12-2017 đến 1-1-2018) bằng xe máy xuống Phan Rang, Phan Thiết. Nhóm sẽ xuất phát từ Chư Sê tới TP. Hồ Chí Minh rồi cùng một số bạn trẻ người Gia Lai đang học tập, làm việc tại đây tiếp tục hành trình đến các điểm đã lên kế hoạch từ trước.

Thác Mơ (huyện Ia Grai), một phát hiện mới của ngành du lịch.                                   Ảnh: H.N
Thác Mơ (huyện Ia Grai), một phát hiện mới của ngành du lịch. Ảnh: H.N

Anh Trần Văn Tuấn-trưởng nhóm phượt, chia sẻ: “Thời điểm này, chúng tôi vừa thu hái cà phê xong nên chuyến đi giống như đợt xả hơi sau một mùa vụ khá vất vả. Đối với những thành viên khác đang học tập hoặc làm trong cơ quan nhà nước thì đây là một đợt nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Chuyến đi đầu năm luôn có ý nghĩa khởi động cho rất nhiều dự định, kế hoạch, ý tưởng mà các bạn trẻ ấp ủ”.

Một số nhóm lại chọn những điểm đến trong tỉnh thay vì đi xa, như nhóm Du ca Phố núi chọn thác Mơ (huyện Ia Grai) để khởi động cho năm mới Dương lịch. Đây là thác nước mới được ngành du lịch phát hiện và có vẻ đẹp lãng mạn mê hồn. Một thành viên trong nhóm chia sẻ, nhóm chọn thác Mơ vì đường đi không khó như tới một số thác khác. Đặc biệt, để đến được thác, mọi người sẽ đi qua rừng cao su đang mùa thay lá với khung cảnh rực lên sắc đỏ giữa mênh mông biên giới. Nếu đi ca nô theo đường sông Sê San để tiếp cận thác sẽ được trải nghiệm cảm giác kỳ thú của trời nước mênh mông. Tiếp cận thác từ đường sông sẽ có cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp nhiều tầng của dòng thác đúng như tên gọi của nó: đẹp như một giấc mơ. Nhiều người dân cũng dự định chọn đây là điểm đến để vui chơi trong những ngày nghỉ sắp tới bởi sự thuận tiện của đường sá và có thể đi về trong ngày.

Tết Dương lịch năm nay trùng thời điểm kết thúc kỳ thi học kỳ của các em học sinh và nhiều trường đang cho học trò nghỉ giữa kỳ. Nhiều gia đình tranh thủ kỳ nghỉ năm mới thưởng cho con một chuyến đi chơi xa. Do đó, Tết Dương lịch là thời điểm ghi nhận rất nhiều tour theo kiểu “cả nhà cùng đi”. Chị Trần Thị Thanh Thảo (đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) cho biết: “Với một người phụ nữ của gia đình như tôi thì dịp Tết Nguyên đán không thể xách ba lô lên và đi như một số người vì phải lo tròn bổn phận hiếu hỷ 2 bên nội ngoại, trang hoàng nhà cửa, lo việc buôn bán… Vì thế, tôi đã lên kế hoạch đi chơi xa cho cả gia đình trong dịp Tết Dương lịch từ mấy tháng nay”. Theo chị Thảo, vì các con được nghỉ không nhiều nên gia đình thống nhất chọn những điểm đến không quá xa như Quy Nhơn, Nha Trang. “Cả gia đình sẽ đi xe ô tô riêng chứ không mua tour của các công ty du lịch. Đi như vậy sẽ tự do hơn, muốn nghỉ ngơi, ăn uống ở đâu là tùy mình. Quan trọng nhất là các con cảm thấy vui vẻ, thoải mái”-chị Thảo cho biết thêm.

Nhiều điểm vui chơi

Đại diện một số công ty lữ hành cũng nhìn nhận xu hướng du lịch của người dân trong dịp Tết Dương lịch là lựa chọn các tour ngắn từ 2 đến 3 ngày, đi các điểm gần theo hình thức tự túc. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần Cao Nguyên Việt, nhận định: “Vài năm trở lại đây, nhiều gia đình đã trang bị ô tô riêng nên thường đi du lịch tự do mà không thông qua các công ty lữ hành. Bên cạnh đó, tâm lý người dân để dành chuyến du lịch gia đình cho đợt nghỉ dài ngày hơn vào dịp Tết cổ truyền. Nắm bắt tâm lý này, trong dịp Tết Dương lịch, các công ty lữ hành chỉ chào bán một số tour ngắn ngày cầm chừng, “dồn sức” để phục vụ khách trong dịp Tết cổ truyền sắp tới”.

Các địa điểm vui chơi trong tỉnh như: Công viên Đồng Xanh, Khu Du lịch sinh thái Hoàng Vân, Nhà máy Thủy điện Ia Ly đã chuẩn bị nhiều hoạt động để chào đón khách cũng như khởi động cho năm mới 2018. Tại Công viên Đồng Xanh, ngoài các hoạt động truyền thống như ẩm thực chào năm mới, các trò chơi dân gian, hát cho nhau nghe như mọi năm, năm nay có điểm nhấn khá đặc biệt mà người dân không nên bỏ lỡ, đó là trải nghiệm không gian “Chìa khóa tình yêu”. Ông Nguyễn Minh Ngọc-Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gia Lai CTC, cho biết: “Khu vực này được trang hoàng bởi hàng ngàn loài hoa tạo ra không gian tràn ngập sắc màu lãng mạn của tình yêu với điểm nhấn là trái tim kết bằng hoa tươi, có khu vực dành riêng để những đôi lứa yêu nhau gửi đi thông điệp tình yêu bền chặt thông qua những chiếc khóa tình yêu. Đây là mô hình chúng tôi học hỏi ở Hàn Quốc, Pháp-những quốc gia có ngành du lịch phát triển, có khu vực khóa tình yêu nổi tiếng khắp thế giới”.

Như vậy, trong những ngày đầu năm mới này, nhiều bạn trẻ có thể cùng người yêu dạo bước trong không gian tràn ngập sắc hoa, cùng nhau hẹn ước trăm năm, khẳng định tình yêu chung thủy bằng một chiếc khóa và ném chiếc chìa khóa vĩnh viễn chìm xuống dòng nước gần đó. Cơ hội trải nghiệm nét văn hóa này ngay tại Công viên Đồng Xanh chắc chắn sẽ để lại những dư vị đẹp trong lòng người dân và du khách, nhất là đối với các bạn trẻ.

Hoàng Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới