Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiDù thuộc nhóm nguy cơ thấp, Gia Lai vẫn thực hiện nghiêm...

Dù thuộc nhóm nguy cơ thấp, Gia Lai vẫn thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV vbtt
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV

Ngày 16.4, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến với hơn 130 điểm cầu trong tỉnh nhằm triển khai khẩn cấp một số công tác phòng-chống dịch. Theo đó, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, tỉnh Gia Lai là một trong 36 địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết như: karaoke, mát-xa, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, quán bar, vũ trường, phòng tập gym, sân vận động… Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao thêm 1 tuần nữa. Các quán ăn, cà phê, quán cóc vỉa hè thì cấm tuyệt đối. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, từ nay đến 22.4, nếu  khảo sát, kiểm tra đủ điều kiện, đảm bảo yêu cầu phòng-chống dịch thì cho hoạt động; nhưng kiểm tra phát hiện vi phạm thì kiên quyết đóng cửa. 

Các siêu thị, chợ hoạt động bình thường trong điều kiện phòng-chống dịch theo quy định; không tổ chức ăn uống trong chợ. Khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến và khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Các hoạt động khám-chữa bệnh tư nhân tiếp tục dừng thêm 1 tuần nữa đến khi có chỉ đạo mới.

Riêng hoạt động vận tải hành khách, yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải căn cứ vào chỉ đạo của Bộ Giao thông-Vận tải để hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị. Đối với 4 chốt chặn kiểm soát phòng-chống dịch tại các tuyến quốc lộ cửa ngõ vào tỉnh thì duy trì đến hết ngày 22.4. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến: học trực tuyến, họp trực tuyến, thanh toán trực tuyến…

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân những kiến thức, kỹ năng phòng-chống dịch, thực hiện tốt các quy định; thông tin kịp thời chính xác tình hình dịch bệnh đến người dân. Đồng thời, các ban ngành, địa phương tăng cường kiểm tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

KHAI NGUYÊN

Nguồn: Nld.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới