Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựFan cuồng Taylor Swift dọa phóng hỏa nhà biên tập viên âm...

Fan cuồng Taylor Swift dọa phóng hỏa nhà biên tập viên âm nhạc

Biên tập viên trang Pitchfork chấm album ‘folklore’ điểm 8/10 và bị một bộ phận fan cuồng của nữ ca sĩ dọa đốt nhà trên mạng xã hội.

Theo LADBible, một bộ phận fan quá khích của Taylor Swift đã gửi hàng loạt tin nhắn đe dọa Jillian Mapes khi cô không chấm folklore – album phòng thu thứ 8 của nữ ca sĩ – điểm tuyệt đối.

Trên thực tế, cây bút của trang Pitchfork dành nhiều lời khen ngợi cho folklore và cho rằng album giàu chất tự sự. Song, điều khiến cô bị tấn công tinh thần nằm ở việc Maples cùng đồng nghiệp chấm đĩa nhạc điểm 8/10. Nhóm fan cuồng cho rằng điểm số ấy không phản ánh đúng chất lượng của folklore.

Biên tập viên Jillian Mapes bị một số fan của Taylor Swift đe dọa qua tin nhắn. Ảnh: Naras.

Vài ngày qua, Jillian Mapes liên tục bị tấn công qua tin nhắn. Có kẻ thậm chí tung số điện thoại cá nhân và ảnh nhà riêng của Mapes lên mạng Internet, kèm theo thông điệp dọa sẽ phóng hỏa nếu cô không thay đổi điểm số.

Nữ biên tập viên cho biết cô hứng chịu vô số lời đe dọa trên Twitter. “Họ tweet, gửi email cho tôi, nói rằng tôi ‘ghen tỵ với Taylor Swift’ kèm theo nhiều từ ngữ khó nghe khác”, Mapes chia sẻ.

“Bất cứ ai dám động đến Taylor Swift đều phải bị thiêu trụi và chết trong cô độc. Các người sẽ phải sống trong sợ hãi, không bao giờ được yên giấc”, một dòng tweet đe dọa Jillian Mapes ghi lại.

Taylor Swift là nữ nghệ sĩ đầu tiên có 5 album phòng thu đứng vị trí số một tại Anh quốc trong thế kỷ XXI. Ảnh: NME.

Trước diễn biến câu chuyện, nhiều người bày tỏ sự lo lắng dành cho Jillian Mapes. Tuy nhiên, cô cho biết mình vẫn đang trong trạng thái ổn định. Mapes không phải là người duy nhất bị tấn công. Nhà phê bình Jon Caramanica của New York Times cũng bị fan cuồng Taylor Swift dọa nạt trên mạng xã hội khi có những bình luận không vừa ý họ.

Fan chân chính của Taylor Swift đã lên tiếng xin lỗi các nhà phê bình, đồng thời lên án thái độ thù địch của một bộ phận người hâm mộ quá khích. Nữ ca sĩ hiện chưa đưa ra lời bình luận chính thức xung quanh vụ việc.

Hôm 24/7, Taylor Swift thông báo phát hành album mới khi đĩa nhạc Lover (2019) còn chưa tròn một tuổi. Dù không có kế hoạch truyền thông rầm rộ, folklore vẫn giúp Swift trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có 5 đĩa nhạc giành vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh quốc trong thế kỷ XXI. Tại xứ sở sương mù, foklore đã tiêu thụ hơn 37.000 bản trong tuần ra mắt.

Phương Văn

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới