Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyFord loại bỏ các tính năng không sử dụng như đỗ xe...

Ford loại bỏ các tính năng không sử dụng như đỗ xe tự động

Ford đã loại bỏ tính năng Active Park Assist là đỗ xe tự động và nhờ đó thương hiệu tiết kiệm 2 tỷ USD cho toàn công ty.

Được biết, một thời điểm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động đã làm mưa làm gió trên thị trường. Và Ford cũng là một trong những thương hiệu tham gia, nhưng hiện Ford đang loại bỏ chúng. Hiện Ford loại bỏ và coi nó như một phần của chiến lược tiết kiệm chi phí mới nhằm ngừng cài đặt các tính năng mà khách sử dụng.

Ford đã loại bỏ tính năng Active Park Assist là đỗ xe tự động và nhờ đó thương hiệu tiết kiệm 2 tỷ USD cho toàn công ty. Ảnh: Ford.
Ford đã loại bỏ tính năng Active Park Assist là đỗ xe tự động và nhờ đó thương hiệu tiết kiệm 2 tỷ USD cho toàn công ty. Ảnh: Ford.

Được biết, Ford đã tự đặt nhiệm vụ tìm kiếm khoản tiết kiệm 2 tỷ USD cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.

Mặc dù, phần lớn khoản tiết kiệm đó sẽ đến từ những thứ nhàm chán (như giảm chi phí vận chuyển và bình thường hóa chuỗi cung ứng), nhưng giám đốc điều hành Kumar Galhotra của Foed, nói rằng họ cũng đang tìm kiếm dữ liệu thời gian thực để loại bỏ các tính năng mà khách hàng không sử dụng.

Trong cuộc họp hội nghị gần đây, Galhotra tiết lộ rằng Ford đang theo dõi dữ liệu xe được kết nối của mình để xác định tính năng nào đang được sử dụng và tính năng nào không để có thể loại bỏ những tính năng vô dụng và tiết kiệm một ngân sách cho cả Ford cũng như khách hàng.

“Một ví dụ là tính năng phụ tùng ô tô cho phép khách hàng tự động đỗ xe song song”, ông Galhotra nói, “Rất, rất ít người sử dụng nó. Vì vậy chúng ta có thể loại bỏ tính năng đó. Đó là khoảng 60 USD (tương đương gần 1,5 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe, thêm 10 triệu USD mỗi năm.

Chúng tôi đang thực hiện việc đánh giá chuẩn rất rộng rãi cho hoạt động sản xuất của Ford, cả trong nội bộ vì chúng tôi có rất nhiều hay trong hệ thống của mình và bên ngoài ở cấp độ từng trạm”.

Hiện vẫn chưa rõ những tính năng nào khác sẽ bị loại bỏ như một phần của biện pháp này, nhưng đây không phải là chiến lược duy nhất mà công ty Ford đang áp dụng. Blue Oval cũng đang xem xét thiết kế các phương tiện cũng như quy trình sản xuất của nó.

Ông Galhotra giám đốc điều hành của Ford cho biết: “Ở một trong các dòng xe của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng một số tấm chắn khí động học nhất định để tiết kiệm nhiên liệu và theo mới của Kaizen trong nội bộ cũng như một số điểm chuẩn, nhóm đã nghĩ ra một cách khác để cung cấp cùng một loại khí động học và tiết kiệm 40 USD (khoảng gần 1 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe”.

“Vì vậy, số tiền đó tương đương với khoảng 10 triệu USD mỗi năm” ông nhấn mạnh.

Hiện Ford cũng đang “đo chuẩn” các quy trình sản xuất của mình. Galhotra cho biết công ty đang xem xét các ý tưởng mà các kỹ sư của Ford trong nội bộ và nhận được nguồn cảm hứng từ bên ngoài. Điều đó đã giúp Blue Oval tiết kiệm được khoảng 8 triệu USD.

Theo PHƯƠNG LÊ (PLO/Carscoops)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới