Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 12 giờ truy bắt nhóm côn đồ

Gia Lai: 12 giờ truy bắt nhóm côn đồ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và nỗ lực trắng đêm lặn lội vào khu vực rẫy hẻo lánh để điều tra, chưa đầy 12 giờ sau, các trinh sát (TS), điều tra viên (ĐTV) CAH Đức Cơ (Gia Lai) đã làm rõ nhóm đối tượng hành hung 2 người là bố con ruột thương tích, trong đó người bố vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

12 giờ truy bắt nhóm côn đồ - Ảnh 1

Từ trái sang: Kpuih Choan, Kuih Nhét, Rơmah Lương và Rơ Châm Sô.

22 giờ ngày 28-2, CAH Đức Cơ nhận được tin báo về việc bố con ông Đào Duy Điều (1963), Đào Văn Toàn (1988, trú xã Hoài Đức, H. Hoài Nhơn, Bình Định) bị một nhóm thanh niên hành hung gây thương tích nặng tại rẫy điều làng Grôn (xã Ia Kriêng, H. Đức Cơ).

Ngay sau đó, 2 bị hại được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế H. Đức Cơ rồi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Trong đó, ông Điều bị thương trong tình trạng nguy kịch, rơi vào hôn mê sâu. Bước đầu, các bác sĩ xác định ông Điều bị chấn thương sọ não dẫn đến tụ máu dưới màng cứng, nguy cơ tử vong cao.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án cũng như sự manh động của các đối tượng, lãnh đạo CAH Đức Cơ chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, điều tra, truy bắt nhóm đối tượng gây án. May mắn anh Toàn vẫn còn tỉnh táo nên cung cấp cho ĐTV được một số thông tin, tuy nhiên cũng rất mơ hồ.

Theo đó, khu vực rẫy điều do gia đình mua cách đây hơn 2 năm và chỉ đến vụ thu hoạch thì bố con anh mới từ Bình Định lên và ở trong căn chòi tại rẫy. Thế nên anh Toàn không thông thạo khu vực này mà chỉ biết rẫy của gia đình anh thuộc làng Grôn của xã Ia Kriêng và cách rất xa khu dân cư. Đồng thời, anh Toàn cũng cung cấp thêm thông tin nhóm đối tượng trên gồm 6 thanh niên, trong đó có 2 đối tượng nhuộm tóc và có hình xăm ở cổ.

Dù thông tin mơ hồ cả hiện trường lẫn đối tượng, thế nhưng với quyết tâm phải phá án nhanh, các TS, ĐTV Đội CSĐT CAH Đức Cơ cũng đã tìm được rẫy điều – hiện trường vụ án. Đây là khu vực cách trung tâm TT Chư Ty (H. Đức Cơ) gần 20km, giáp ranh với xã Ia Lang (H. Đức Cơ) và H. Chư Prông (Gia Lai).

Phải đánh vật với những con đường đầy ổ gà, đường đồi đầy đá sỏi giữa đêm tối mù mịt, các TS, ĐTV mới đến được nơi này. Một mặt điều tra tại hiện trường vụ án, các TS tiến hành rà soát những đối tượng có dấu hiệu nghi vấn ở khu vực lân cận, đặc biệt là các đối tượng có hình xăm ở cổ và nhuộm tóc. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, đến rạng sáng ngày 1-3, TS, ĐTV sàng lọc, xác định được nhóm đối tượng nghi vấn, trong đó nổi lên là Kuih Nhét (1994, trú làng Klũh, xã Ia Lang, H. Đức Cơ).

Bởi ngoài rẫy của nhà Nhét cách căn chòi trong rẫy điều của nhà ông Điều không xa thì qua xác minh của các TS, thời gian xảy ra vụ án, Nhét đang ở tại khu vực này. Đến 9 giờ ngày 1-3, Kpuih Nhét được triệu tập đến trụ sở UBND xã Ia Lang. Tại đây, Nhét tỏ ra quanh co, khai báo không thành khẩn về thời gian của mình.

Tuy nhiên, trước các chứng cứ, lập luận sắc bén của ĐTV, Kpuih Nhét đã phải thừa nhận cùng đồng bọn dùng hung khí hành hung bố con anh Toàn và ông Điều. Đồng thời, Nhét cũng lần lượt khai ra đồng bọn của mình.

Ngay sau đó, CQĐT CAH Đức Cơ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng còn lại, gồm:

12 giờ truy bắt nhóm côn đồ - Ảnh 2

Rơ Lan Tim với hình xăm ở cổ.

Tại CQĐT, 6 đối tượng trên khai nhận: chiều 28-2, cả nhóm rủ nhau vào khu vực rẫy điều của nhà Nhét để tổ chức ăn nhậu. Trong lúc nhậu, Nhét sang căn chòi của ông Điều để xin nước và thuốc lá. Lúc này, tại căn chòi của ông Điều còn có 2 người đàn ông tên Lộc và Nghĩa ở lại. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, Nhét cầm quả điều ném về phía căn chòi của ông Điều thì người đàn ông tên Lộc lên tiếng: “Sao tụi mày lại ném điều vào đây? Tụi mày thích gì?”.

Nghe vậy, Nhét liền đáp trả: “Thích đánh nhau. Có đánh nhau không!”. Khi nghe người đàn ông tên Lộc lên tiếng: “Thích” thì Nhét gọi 5 đối tượng còn lại lao vào chòi của ông Điều. Người đàn ông tên Lộc và Nghĩa kịp thời chạy thoát ra ngoài, bố con ông Điều đang nằm trên võng không gây gổ, thù oán gì với nhóm đối tượng trên vẫn bị cả bọn lao vào hành hung.

Qua điều tra, xác định Choan dùng tay đấm vào ngực ông Điều, còn Nhét cầm dao rựa chém vào phần mang tai của anh Toàn. Riêng Rơ Châm Sô dùng tuýp sắt đánh trúng vào phần đầu của ông Điều. Khi thấy bố con ông Điều bất tỉnh, Kpuih Nhét về lại chòi của mình để ngủ, các đối tượng khác trở về làng đến khi bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của P.V, sức khỏe của anh Toàn đang dần hồi phục, riêng ông Điều dù đã qua cuộc phẫu thuật nhưng tính mạng vẫn còn bị đe dọa. Hiện CQĐT CAH Đức Cơ đã tạm giữ 6 đối tượng trên để tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Theo Cadn.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới