Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Gia Lai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhờ nhận tiền làm từ thiện qua mạng xã hội

Ngày 23/9/2021, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Gia Lai tiến hành xác minh, khám xét và tạm giữ người đối với Lê Thanh Phụng, sinh năm 2003; thường trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị; tạm trú tại phòng trọ thuộc Tổ 4, Phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 3 năm 2021 Phụng được một đối tượng tên Việt đưa cho sử dụng một tài khoản facebook tên TommyLe, sau đó Phụng sử dụng tài khoản này để tham gia vào các hội nhóm trên facebook có hoạt động từ thiện, nhằm mục đích lừa đảo. Qua đó Phụng có biết và kết bạn làm quen qua facebook của chị S.H (thường trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế). Biết chị H thường xuyên có các hoạt động từ thiện, nên Phụng (giả là người nước ngoài sử dụng tài khoản tên TommyLe) đã đặt vấn đề muốn chuyển một số tiền lớn từ nước ngoài về để nhờ chị H nhận và sử dụng vào mục đích làm từ thiện. Vì tin tưởng nên chị H đã đồng ý nhận giúp. Sau đó Phụng đã làm một trang web giả mạo hình thức chuyển tiền là “nhantienonline-kieuhoi247.webbly.com” và gửi link trang web đến chị H, đề nghị chị H truy cập để nhận tiền. Trong trang web này, Phụng đã yêu cầu chị nhập các thông tin tên tài khoản ngân hàng, mật khẩu đăng nhập và mã xác thực OTP. Từ các thông tin có được, Phụng cùng đối tượng Việt đã chiếm quyền sử dụng tài khoản, thực hiện hành vi chuyển tiền vào các tài khoản game trực tuyến và chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của chị H.

Nhận được đơn trình báo của chị S.H, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân công lực lượng tiến hành xác minh, điều tra. Qua các biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng cư trú tại địa bàn Gia Lai nên đã trao đổi, phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, làm rõ đối tượng. Đến ngày 23/9/2021, sau khi xác định Lê Thanh Phụng đang ở cùng người quen tại phòng trọ thuộc Tổ 4, phường Thống Nhất, TP Pleiku, lực lượng công an đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, khám xét, tạm giữ đối tượng. Lực lượng chức năng đã thu giữ đầy đủ các tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng. Tại cơ quan công an, Phụng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Gia Lai thông báo cho mọi người biết phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm công nghệ cao để cảnh giác và chủ động phòng ngừa. Ai là nạn nhân của đối tượng có phương thức, thủ đoạn chiếm đoạt tài sản như trên, liên hệ với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (số 80 Nguyễn Văn Trỗi – TP. Pleiku – Gia Lai) để phối hợp xử lý.

Theo Công an tỉnh Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới