Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bộ đội Biên phòng tích cực tuyên truyền phòng-chống dịch...

Gia Lai: Bộ đội Biên phòng tích cực tuyên truyền phòng-chống dịch bệnh

Từ ngày 1-8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân phòng-chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đến thời điểm này đã có gần 4.000 hộ dân trên khu vực biên giới ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch.

Ngay sau khi phát động, các đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành tuyên truyền tại các thôn, làng khu vực biên giới bằng nhiều hình thức như: tập trung tại nhà sinh hoạt cộng đồng; nhỏ lẻ đến từng gia đình, từng người dân; qua hệ thống loa phát thanh; hệ thống bảng tin, pa nô, băng rôn, áp phích, màn hình điện tử… và tuyên truyền lưu động qua “Tiếng loa Biên phòng”.

Tranh thủ lúc sáng sớm và chiều muộn khi người dân chưa lên rẫy hoặc đã trở về nhà, cán bộ, chiến sĩ Đội Vận động quần chúng (Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ) chở theo chiếc loa chạy khắp các trục đường làng phát đi nội dung liên quan đến tình hình dịch Covid-19. Với thời lượng 40 phút/buổi, cán bộ, chiến sĩ đã tuyên truyền đến từng gia đình, từng người dân những thông tin mới nhất về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là vận động người dân không tiếp tay, đưa đón người ở Campuchia hoặc người từ vùng dịch trở về bất hợp pháp.

Đại úy Phan Trung Tình-Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ia Nan-cho hay: Tùy theo diễn biến của dịch, đơn vị sẽ biên soạn lại nội dung cho phù hợp bằng tiếng Việt và Jrai để tuyên truyền đến người dân. “Cùng với “Tiếng loa Biên phòng”, đơn vị còn phối hợp với địa phương tuyên truyền qua các cụm loa truyền thanh, phát tờ rơi, treo băng rôn… và vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19”-Đại úy Tình cho biết.

Cán bộ Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông) tuyên truyền các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 cho người dân. Ảnh: Anh Huy
Cán bộ Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông) tuyên truyền các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 cho người dân. Ảnh: Anh Huy

Tương tự, tại địa bàn xã biên giới Ia Mơr (huyện Chư Prông), lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng trực tiếp tuyên truyền đến từng hộ dân về biện pháp phòng-chống dịch bệnh. Đại úy Rơ Ô Thuy-Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia Mơr-chia sẻ: “Hàng ngày, chúng tôi phối hợp với chi hội phụ nữ và tổ tự quản an ninh trật tự xuống từng làng tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về các triệu chứng, cơ chế lây nhiễm, tác hại của dịch Covid-19 và bệnh bạch hầu. Chúng tôi cũng nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định về phòng-chống dịch, về hoạt động xuất-nhập cảnh. Hiện 517/517 hộ dân thuộc 4 làng: H’Nap, Klah, Krông, Khôi đều cam kết thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19”.

Nói về việc ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, ông Siu Ir (làng Klah, xã Ia Mơr) bày tỏ: “Dịch Covid-19 hay bệnh bạch hầu đều rất nguy hiểm. Do đó, mình và gia đình chấp hành nghiêm các quy định. Mình cũng tích cực vận động các hộ dân trong làng thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giữ vệ sinh sạch sẽ, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và không bao che, tiếp tay cho người lạ mặt vào địa bàn”.

Theo thống kê của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, từ đầu tháng 8 đến nay, trên khu vực biên giới của tỉnh đã có gần 4.000 hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 với các nội dung: khi phát hiện có người lạ hoặc ở vùng dịch trở về thì thông báo ngay cho già làng, trưởng thôn, y tế thôn, chính quyền địa phương và đồn Biên phòng; không tiếp tay, đưa đón người ở nước láng giềng hoặc người từ vùng dịch trở về bất hợp pháp; không tự ý qua lại biên giới khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; các thành viên trong gia đình và cá nhân hàng ngày thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh.

ANH HUY

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới