Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Cảnh giác trước thông tin kêu gọi ủng hộ phòng-chống...

Gia Lai: Cảnh giác trước thông tin kêu gọi ủng hộ phòng-chống dịch trên mạng xã hội

Sáng 12-8, bác sĩ Vũ Trọng Dũng-Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 331, Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3-thông tin: Việc một số cá nhân đăng trên mạng xã hội Facebook mang danh nghĩa Bệnh viện kêu gọi ủng hộ tiền, quần áo bảo hộ, khẩu trang là hoàn toàn tự phát, không phải chủ trương của Bệnh viện. Do vậy, người dân cần cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Theo bác sĩ Vũ Trọng Dũng, trước tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai diễn ra phức tạp, ngày 3-8-2021, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định số 472/QĐ-UBND về việc thiết lập Bệnh viện 331 thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3. Đến nay, bệnh viện đang điều trị cho 72 bệnh nhân F0 và 5 bệnh nhân F1.

Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331) . Ảnh: Như Nguyện
Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331) . Ảnh: Như Nguyện

Trong thời gian hoạt động, Bệnh viện đựơc sự quan tâm của UBND tỉnh, trực tiếp là Sở Y tế, các ban, ngành trong tỉnh, toàn thể y-bác sĩ bệnh viện luôn đoàn kết cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong thời gian Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 hoạt động đã có một số cá nhân đăng trên mạng xã hội Facebook mang danh nghĩa Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331) kêu gọi ủng hộ tiền, quần áo bảo hộ, khẩu trang… Việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác phòng-chống dịch tại tỉnh nói chung, bệnh viện nói riêng.  

Bác sĩ Vũ Trọng Dũng cho biết: Toàn bộ lương, chế độ chống dịch của nhân viên y tế được ngân sách đảm bảo. Chế độ ăn và sinh hoạt của bệnh nhân thực hiện đầy đủ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ. Các trang-thiết bị y tế, phòng hộ được trang bị cấp theo quy định. Hiện tại, có một số cơ quan, ban, ngành, cá nhân đã ủng hộ trực tiếp đến bệnh viện. Việc tiếp nhận đồ ủng hộ được quản lý, phân phối minh bạch và công khai. Bệnh viện không có chủ trương kêu gọi các cá nhân quyên góp như một số trang Facebook đã đăng tải trong thời gian qua.

Bệnh viện 331 phản bác thông tin kêu gọi phòng-chống dịch trên Facebook. Ảnh: Như Nguyện
Bệnh viện 331 phản bác thông tin kêu gọi phòng-chống dịch trên Facebook. Ảnh: Như Nguyện

Mọi cá nhân, tổ chức, đơn vị nếu ủng hộ phòng-chống dịch có thể đến trực tiếp bệnh viện theo địa chỉ: Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331), địa chỉ 818 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.  

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới