Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Chính quyền thờ ơ, thiếu trách nhiệm?

Gia Lai: Chính quyền thờ ơ, thiếu trách nhiệm?

Thời gian qua, gia đình bà Thái Thị Minh Tâm (SN 1966, trú tại 44 Trần Phú, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) rất bức xúc khi lô đất của bà bị lấn chiếm… Mặc dù, bà Tâm nhiều lần gửi đơn lên chính quyền địa phương, nhưng không được giải quyết.

gia-lai-chinh-quyen-tho-o-thieu-trach-nhiem

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũ và mới nhất của bà Tâm đều thể hiện lô đất có 971,5m2. Ảnh: KN

Theo đơn phản ánh của bà Tâm, ngày 27/5/2004, bà có nhận chuyển nhượng của ông Trương Đức Đại, địa chỉ tổ 12, phường Hội Phú, TP Pleiku một lô đất có diện tích 971m2, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số T673911 do UBND tỉnh Gia Lai cấp ngày 5/1/2001. Lô đất này nằm trên tờ bản đồ số 55, thửa số 18, phía Tây giáp đất của ông Trung, đã được UBND TP Pleiku, địa chính phường Hội Phú, cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và các chủ sở hữu trước đây xác định và đóng cọc bê tông làm chuẩn từ trước năm 2006.

Do công tác tại thị xã Ayun Pa, bà Tâm giao cho vợ chồng người em trai và nhờ chủ đất cũ là ông Đại trực tiếp quản lý, canh tác hoa màu.

Tuy nhiên, vào tháng 11/2017, ông Hồ Ngọc Trung, trú tại tổ 3, phường Hội Thương, TP Pleiku đã tự ý tháo dỡ hàng rào cột mốc ranh giới để lấn chiếm đất đai.

gia-lai-chinh-quyen-tho-o-thieu-trach-nhiem

Vào ngày 6/3/2018, dù có mặt của công an và cán bộ phường Hội Phú nhưng ông Trung vẫn hoàn thành việc xây dựng bức tường lấn chiếm. Ảnh: KN

“Vụ việc trên có sự tiếp tay, chỉ đạo của bà Cao Thị Thanh Dầu, cán bộ địa chính phường Hội Phú, TP Pleiku. Cụ thể bà Dầu đã trực tiếp chỉ đạo hủy hoại tài sản là hàng rào trụ bê tông và lấn chiếm đất của gia đình tôi với diện tích khoảng 50m2. Việc này có sự chứng kiến của nhiều người dân trong khu vực. Ngay sau đó, tôi đã gửi đơn lên cơ quan chức năng nhưng chính quyền địa phương giải quyết không triệt để. Thậm chí, thờ ơ, vô trách nhiệm…”, bà Tâm bức xúc nói.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ và thu thập tư liệu, xác minh hiện trường, phóng viên thấy rằng những phản ánh của bà Tâm là hoàn toàn có cơ sở. Mặt khác, những biểu hiệu “khuất tất” trong cách giải quyết của chính quyền địa phương khá rõ.

Ngày 27/11/2017, bà Tâm làm đơn kiến nghị gửi lên UBND phường Hội Phú báo cáo về hành vi lấn chiếm đất đai của ông Trung.

Đến ngày 21/1/2018, phía ông Trung tiếp tục có hành vi lấn chiếm, xây tường rào trên đất của bà Tâm.

UNBD phường Hội Phú đã lập biên bản yêu cầu dừng việc này do đang có tranh chấp nhưng ngày 1/2/2018, ông Trung vẫn tiếp tục cho người xây tường rào.

Tiếp đến ngày 27/2/2018, UBND phường Hội Phú mời các bên lên làm việc và đề nghị các bên không được thay đổi hiện trạng.

Tuy nhiên, ngày 6/3/2018, bất chấp đã có văn bản từ chính quyền, ông Trung vẫn cho hơn 10 người tiếp tục xây dựng trái phép xong toàn bộ tường rào trên đất của bà Tâm.

Một số người dân sống tại đây cho biết: “Ranh giới giữa hai lô đất chính là sát với cột điện. Từ đầu tháng 11/2017, bà Dầu nhiều lần đến trực tiếp chỉ đạo người làm thuê dỡ hàng rào cột mốc, lấn sang đất nhà bà Tâm. Bà Dầu còn vỗ ngực tuyên bố với mọi người rằng, có gì bà chịu trách nhiệm. Thậm chí, vào ngày 6/3/2018, dù có mặt công an, cán bộ phường Hội Phú nhưng phía nhà ông Trung vẫn xây tường lấn đất. Thấy việc ông Trung lấn chiếm đất đai, chúng tôi có ra hỏi, nhưng ngay lập tức có giang hồ đến đe dọa”.

gia-lai-chinh-quyen-tho-o-thieu-trach-nhiem

Hình ảnh ông Trung xây hàng rào lấn chiếm đất của nhà bà Tâm. Ảnh: KN

Còn ông Đại (chủ cũ lô đất) khẳng định: “Năm 2004, tôi có bán lô đất cho bà Tâm với diện tích là 971m2, ranh giới giữa hai lô đất chính là ngay sát cột điện. Việc tranh chấp đất đai này tôi đã khai với cơ quan chức năng, không ngờ cũng bị giang hồ đe dọa. Tôi đảm bảo đây là sự thật”.

Làm việc với ông Nguyễn Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Phú cho biết: UBND phường Hội Phú đã nhận được đơn phản ánh của bà Tâm. Vì hai lô đất trên đã có bìa đỏ, nên chính quyền đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa án để được phân xử. Còn việc bà Dầu bị tố trực tiếp chỉ đạo lấn đất, tôi chưa nghe thấy nên sẽ cho anh em kiểm tra.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những hành vi cố tình vi phạm pháp luật, nhằm tránh những bức xúc trong dư luận.

Theo Thanhtra.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới