Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Con 'quan' thành công chức - Đã sát hạch, xin...giữ...

Gia Lai: Con 'quan' thành công chức – Đã sát hạch, xin…giữ làm quan

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Nội vụ xem xét không hủy bỏ quyết định tuyển dụng 13 trường hợp vào công chức theo chính sách thu hút nhân tài…

Ngày 13/11, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả kiểm tra về điều kiện, tiêu chuẩn, sát hạch năng lực của 13 trường hợp tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài ở tỉnh này.

Theo báo cáo của tỉnh Gia Lai, cả 13 trường hợp tuyển dụng đều chung kết quả cụ thể như sau: Về kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn: đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định về tuyển dụng công chức.

Kết quả thực hiện, chức trách nhiệm vụ được giao: được đơn vị nơi công tác nhận xét, đánh giá hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Kết quả về trình độ, năng lực: có trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt, đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Gia Lai kính đề nghị Bộ Nội vụ quan tâm, xem xét thống nhất không hủy bỏ quyết định tuyển dụng 13 trường hợp vào công chức theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh.

Văn bản của UBND tỉnh Gia Lai báo cáo Bộ Nội vụ liên quan đến kết quả kiểm tra, sát hạch 13 cán bộ tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh. Ảnh: NLD

Liên quan kết quả kiểm tra trên, một cán bộ Sở Nội vụ thông tin trên báo Giao thông: 13 cán bộ diện tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh trên đã làm việc nhiều năm nên đều đáp ứng được nội dung kiểm tra, sát hạch theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra, sát hạch.

Như vậy, tỉnh Gia Lai đã hoàn thành theo kiến nghị của Bộ Nội vụ đó là quyết định tuyển dụng trước, sát hạch kiểm tra 13 cán bộ được tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài.

Trước đó, năm 2010, UBND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định số 39/2010/QĐ-UBND quy định chế độ hỗ trợ đào tạo sau đại học và chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác tại tỉnh Gia Lai. 13 trường hợp nêu trên được tuyển dụng theo quyết định này.

Tuy nhiên, 13 trường hợp này đã bị Bộ Nội vụ “tuýt còi” vì “Không thuộc đối tượng được tuyển dụng đặc biệt theo quy định của pháp luật”.

Kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ nêu rõ, 13 trường hợp không qua thi tuyển theo quyết định số 39 là sai quy định của Luật Cán bộ, công chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn thi hành.

Bộ Nội vụ khẳng định 13 trường hợp tuyển dụng ở Gia Lai không đúng quy định

Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai thành lập hội đồng để kiểm tra về điều kiện, tiêu chuẩn, sát hạch về trình độ, năng lực và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với 13 trường hợp trên, hủy bỏ quyết định tuyển dụng đối với những trường hợp không đáp ứng được quy định pháp luật.

Việc tổ chức kiểm tra, sát hạch và báo cáo kết quả cho Bộ Nội vụ chậm nhất trong tháng 10/2017, hết thời hạn nếu vẫn chưa thực hiện thì hủy bỏ quyết định tuyển dụng đối với 13 trường hợp trên.

Theo thông tin mà báo chí xác nhận được thì trong số 13 trường hợp được tuyển dụng sai quy định có 7 người là người thân của lãnh đạo đương nhiệm và đã nghỉ hưu ở Gia Lai.

 

Theo Baodatviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới