Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai đề nghị Quân khu 5 chi viện dập dịch

Gia Lai đề nghị Quân khu 5 chi viện dập dịch

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Quân khu 5 chi viện lực lượng và phương tiện khử trùng huyện Krông PaPhú Thiện để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị chi viện lực lượng và phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại 2 huyện để phòng dịch Covid-19.

Công văn UBND tỉnh Gia Lai cho biết tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, có nguy cơ lây lan trên diện rộng. Đến sáng 2/2, địa phương này đã có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Ayun Pa, huyện Ia Pa, Krông Pa và TP Pleiku.

Trước đó, Quân đoàn 3 đã hỗ trợ Gia Lai phun khử trùng các ổ dịch. Ảnh: L.T.

Để góp phần khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại huyện Krông Pa và Phú Thiện từ ngày 2/2.

Sáng cùng ngày, Gia Lai đã phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì liên quan đến nữ bệnh nhân 28 tuổi dương tính với SARS-CoV-2.

Từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Gia Lai cũng đã tiến hành truy vết trên 1.000 trường hợp F1, F2, F3 và đưa 221/245 trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Ngoài ra, Gia Lai đã thành lập trên 20 điểm chốt chặn tại các cùng dịch.

Tây Nguyên

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới