Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đường tránh qua TP Pleiku và thị trấn Chư Sê...

Gia Lai: Đường tránh qua TP Pleiku và thị trấn Chư Sê tiềm ẩn TNGT

Thông tuyến đầu năm 2019 nhưng nút giao 2 tuyến tránh TP Pleiku và thị trấn Chư Sê đã xảy ra 16 vụ TNGT, làm chết 5 người, bị thương 17 người.

Điểm giao cắt đường tránh TP Pleiku luôn tiềm ẩn TNGT

Trong vòng nửa năm các nút giao thông đường tránh qua TP Pleiku đã xảy ra 9 vụ TNGT, làm chết 5 người, bị thương 4 người. Nổi bật, là nút giao TL664 và đường tránh Pleiku (Km 16+080), qua huyện Ia Grai, đã xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 1 người. Nguyên nhân chủ yếu do lái xe không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát. Điển hình như vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 23/2, làm chết 3 người trong một gia đình. Trước đó, sáng sớm 31/1, một chiếc taxi do không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát đã tông vào xe chở nhân viên của Công ty Phát triển thủy điện Sê San làm 2 người bị thương.

Tương tự, số liệu thống kê của Ban ATGT huyện Chư Sê cũng chỉ ra rằng: Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên tuyến đường tránh Đông Chư Sê đã xảy ra 7 vụ TNGT, làm bị thương 13 người. Trong đó, chỉ riêng tại 2 nút giao giữa ngã tư đường tránh này với đường Trần Nhân Tông (đi xã Chư Pơng) và QL25 đã xảy ra 6 vụ TNGT, bị thương 12 người, hư hỏng nhiều phương tiện, tài sản khác. Điển hình nhất là vụ TNGT giữa 2 xe ô tô khách BKS 81B-005.14 và 47B-017.70 làm 7 người bị thương xảy ra đêm 24/5.

Theo đại diện Ban ATGT tỉnh Gia Lai, nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT trên các tuyến đường tránh phần lớn là do người tham gia giao thông khi di chuyển đến các điểm giao cắt chưa tuân thủ biển báo hiệu giao thông, thiếu quan sát và không chủ động giảm tốc độ. Một phần nguyên nhân khác dẫn đến TNGT là do hạ tầng chưa hoàn thiện như: Chưa thi công gờ giảm tốc, lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo…

Riêng với tuyến đường tránh Pleiku, sau khi xảy ra một số vụ TNGT, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp cùng Sở GTVT, Công an các địa phương tổ chức kiểm tra điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao nhằm đề xuất các biện pháp khắc phục bất cập, tăng cường đảm bảo ATGT trên tuyến. Qua kiểm tra hiện trạng các nút giao thông, cơ quan chức năng đã chỉ ra một số điểm chưa phù hợp với thực tế, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã kiến nghị, đề xuất điều chỉnh vạch sơn, làm gờ giảm tốc, lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, đinh phản quang tim đường, sơn vạch cho người đi bộ qua đường, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, giải phóng một số điểm gây che khuất tầm nhìn… Ban ATGT tỉnh cũng đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và được đồng ý phân bổ kinh phí để xử lý các hạng mục tiềm ẩn TNGT tại các nút giao với đường tránh Pleiku.

Hiện nay, Sở GTVT đang tiếp tục triển khai hạng mục đèn cảnh báo giao thông hiện đại tại 5 nút giao với đường tránh Pleiku bao gồm: Nút giao với TL661 (huyện Chư Pah); nút giao Ia Sao, nút giao TL664 (huyện Ia Grai) và 2 nút giao đường xã Gào (TP Pleiku).

Văn Tư

Theo Atgt.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới