Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Gấp rút đẩy nhanh dự án nâng cấp Quốc lộ...

Gia Lai: Gấp rút đẩy nhanh dự án nâng cấp Quốc lộ 25

Sau thời gian tạm dừng do mưa bão, đến nay các đơn vị tham gia thi công dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu Quốc lộ 25 đoạn qua tỉnh Gia Lai đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.

Thi công nâng cấp Quốc lộ 25, đoạn qua tỉnh Gia Lai.

Việc huy động tối đa nhân, vật lực gấp rút đẩy nhanh tiến độ sẽ tạo thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, vui đón Xuân Tân Sửu 2021.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, tại các gói thầu do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai đảm nhận, nhà thầu cùng đơn vị thi công đang huy động tối đa phương tiện máy móc, nhân công gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cùng với việc đảm bảo hoàn thành khối lượng công trình theo cam kết, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, phương tiện tham gia lưu thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông. Hiện trên toàn tuyến, khối lượng thi công đã đạt được hơn 25% khối lượng công trình, những điểm trọng yếu như cầu, cống… các đơn vị đã tập trung nhân- vật lực cố gắng hoàn thiện mặt bằng trước Tết Nguyên đán 2021.

Ông Đoàn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, để phục vụ việc đi lại cho bà con trong dịp Tết, Sở đã chỉ đạo xử lý dứt điểm những đoạn đang triển khai thi công còn những đoạn chưa thi công thì chúng tôi sẽ để qua tết thi công tiếp. Vì thế trong dịp Tết sẽ đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 25.

Tại tuyến đường này, hầu hết các đơn vị thi công theo phương án cuốn chiếu, nhằm đảm bảo tiến độ và an toàn cho người, phương tiện trong quá trình lưu thông. Đối với các điểm xung yếu, nơi có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao đã được các đơn vị đã thi công huy động tối đa phương tiện máy móc hoàn thiện dứt điểm. Mục tiêu từ nay đến Tết nguyên đán, hầu hết các đoạn tuyến nâng cấp sẽ hoàn thành phần trải nhựa giai đoạn 1.

Ông Trần Công Đại Phúc, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa Đường bộ Gia Lai chia sẻ, theo gói thầu nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 25, thì tháng 6 năm 2021 sẽ hoàn thành. Công ty sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ trước tết âm này sẽ trải thảm cho bà con đảm bảo an toàn giao thông.

Thi công nâng cấp Quốc lộ 25, đoạn qua tỉnh Gia Lai.

Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua tỉnh Gia Lai và Phú Yên có tổng vốn đầu tư hơn 730 tỷ đồng; trong đó, đoạn tuyến triển khai tại địa bàn tỉnh Gia Lai thuộc dự án thành phần 3 với chiều dài 21 km, tổng mức đầu tư gần 350 tỷ đồng được khởi công xây dựng đầu tháng 7/2020. Dự án kỳ vọng góp phần mang đến sự cải thiện không nhỏ trong hạ tầng giao thông, gia tăng liên kết giữa các tỉnh Tây Nguyên với Duyên hải Nam Trung Bộ.

Nguồn: baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới