Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: HĐND tỉnh họp, thông qua 25 nghị quyết quan trọng

Gia Lai: HĐND tỉnh họp, thông qua 25 nghị quyết quan trọng

Ngày 7.4, tại TP. Pleiku, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đã Khai mạc Kỳ họp thứ Mười hai (chuyên đề).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút chủ trì Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận đối với 25 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Đây là những nội dung quan trọng, cấp bách, do đó đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để HĐND tỉnh xem xét, quyết định; bảo đảm Kỳ họp thành công, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Quang cảnh Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trình bày nội dung 25 dự thảo nghị quyết. Tiếp đó, lãnh đạo Ban Kinh tế – Ngân sách và Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thẩm tra các dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình.

Theo đó, 25 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình, gồm: Xem xét, quyết định thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh bổ sung một số quy định của các quyết định ban hành bảng giá các loại đất giai đoạn 2020 – 2024 trên địa bàn thành phố Pleiku. Xem xét, quyết định những vấn đề liên quan đến đầu tư công như: Dự thảo nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bố trí dân di cư tự do tập trung tại các huyện: Mang Yang, Chư Prông, Phú Thiện; điều chỉnh chủ trương đầu tư 7 dự án của các huyện: Chư Păh, Ia Grai, Đak Đoa, Chư Prông, Đức Cơ, Kbang và thị xã An Khê. Xem xét, quyết định những nội dung khác theo quy định của pháp luật. Những nội dung HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại Kỳ họp lần này đã được Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ, đúng luật và được các ban HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình Kỳ họp.

Đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã trình bày 25 dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp
Đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã trình bày 25 dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp

Tại kỳ họp, giải trình về dự thảo nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai Suối cạn, thôn Thắng Lợi 3, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cho biết: nguồn vốn 10 tỷ đồng theo tổng mức đầu tư đã được phê duyệt có thể không đảm bảo để thực hiện dự án này, cùng với đó là những khó khăn của huyện Phú Thiện trong thực hiện nguồn vốn đối ứng. UBND tỉnh sẽ xem xét và nghiên cứu cân đối kinh phí bổ sung kinh phí còn thiếu để hỗ trợ địa phương đầu tư đảm bảo mục tiêu và hiệu quả của dự án. Nếu tìm nguồn vốn khác thì sẽ không kịp nên UBND tỉnh trình trước tại Kỳ họp này để thông qua để huyện kịp thời thực hiện và nếu trong quá trình thực hiện thiếu vốn thì huyện cân đối nguồn vốn bổ sung thực hiện. Nếu ngân sách huyện không đáp ứng được thì huyện có ý kiến đề xuất để xem xét trong kỳ họp giữa năm 2023.

Đối với ý kiến về dự thảo nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường quy hoạch Tây sông Ba, huyện Kbang; theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế, nên kéo dài thời gian triển khai dự án trong giai đoạn 2023-2026 để đảm bảo cho việc cân đối nguồn vốn thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt cũng cho rằng: việc bố trí ổn định dân cư cho các hộ dân ở vùng khó khăn, vùng thiên tai và vùng có nguy cơ sạt lở nói chung, trong đó có dự án Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai Suối cạn, thôn Thắng Lợi 3, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện là điều cần thiết, tạo điều kiện cho các hộ dân sớm ổn định nơi ăn, chốn ở, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự kỳ họp, biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng của tỉnh 3
Các đại biểu tham dự kỳ họp, biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng của tỉnh

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và biểu quyết thông qua 25 nghị quyết quan trọng.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đề nghị: Sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện ngay các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua; đồng thời đề cao trách nhiệm, nhanh chóng triển khai các nghị quyết đạt kết quả cao nhất. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa mới thông qua.

Tin, ảnh: Quang Huy

Nguồn: Đại Biểu Nhân Dân

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới