Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Học sinh vẽ tranh với chủ đề 'Đường đến trường...

Gia Lai: Học sinh vẽ tranh với chủ đề ‘Đường đến trường an toàn của em’

Ngày 14/5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu – TP.Pleiku đã tổ chức cho 30 em học sinh có năng khiếu nhất tham gia vẽ tranh với chủ đề ‘Đường đến trường an toàn của em’.

Đây là cuộc thi nằm trong những hoạt động của dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn” giai đoạn 2, triển khai tại 31 trường giáo dục cấp tiểu học trên địa bàn TP.Pleiku, do Ban An toàn giao thông tỉnh và Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp thực hiện từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022. Cùng với đó, hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 6 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, phát động từ ngày 17 đến ngày 23/5/2021, với chủ đề kêu gọi phương tiện giao thông di chuyển tại các khu dân cư, xung quanh khu vực trường học tối đa là 30km/h.

Đại biểu tham dự, cùng các em học sinh với thông điệp giảm tốc độ.

Buổi vẽ đã được tổ chức đúng với tinh thần chống dịch, các thí sinh tham dự đều ngồi cách xa nhau từ 2m trở lên, khi đứng gần nhau đều đeo khẩu trang theo đúng quy định. Thông qua từng nét vẽ 30 bức tranh, đã diễn tả chân thật suy nghĩ, ước mong về môi trường giao thông an toàn trên đường đến trường và về nhà của trẻ thơ…Nhiều bức tranh có chiều sâu ý thức của các em về an toàn giao thông như: Phương tiện giảm tốc độ qua khu vực trường học, sang đường có người lớn dẫn, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, chấp hành tín hiệu đèn giao thông…

Các em thể hiện tác phẩm của mình.

Ông Võ Ngọc Quảng (Phó Chánh VP Ban ATGT tỉnh Gia Lai), cho biết: Thông qua hoạt động này, giúp các em học sinh hiểu rõ và có ý thức hơn về việc tham gia giao thông. Cùng với đó, các em sẽ lan tỏa được những hành động đẹp, những việc làm đúng quy định đối với các em cùng trang lứa khi tự mình tham gia giao thông cũng như “nhắc nhở” người lớn phải lái xe an toàn khi mình ngồi sau xe.

Ban tổ chức trao giải thưởng.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 27 giải Khuyến khích cho các em học sinh tham gia.

An Nhiên

Nguồn: CL&XH

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới