Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Hội thảo khoa học “Lý, pháp, phương, dược giúp tăng...

Gia Lai: Hội thảo khoa học “Lý, pháp, phương, dược giúp tăng cường hiệu quả của thuốc Nam”

 Sáng 17-5, Hội Đông y tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo khoa học “Lý, pháp, phương, dược giúp tăng cường hiệu quả của thuốc Nam”. 

Tham dự Hội thảo có đại diện Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Học viện Y học cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Viện Y học cổ truyền Quân Đội, Viện y-dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh… và đại diện Hội Đông y của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày (17 và 18-5) bàn về tăng cường hiệu quả của thuốc Nam; trao đổi kinh nghiệm dùng thuốc Nam trong phòng và chữa bệnh; giới thiệu các cây thuốc Nam đặc hữu, bản địa của một số tỉnh, thành trong cả nước.

Gia Lai: Hội thảo khoa học “Lý, pháp, phương, dược giúp tăng cường hiệu quả của thuốc Nam” ảnh 1
Lương y Nguyễn Ngữ-Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Gia Lai trình bày chuyên luận Bàn về tăng cường hiệu quả của thuốc Nam. Ảnh: Như Nguyện

Tại hội thảo, các đại biểu sẽ được nghe 13 chuyên luận của Hội Đông y các tỉnh, thành phố trong cả nước về một số nội dung như: Điều trị bệnh Gan Mật bằng thuốc Nam; xây dựng một nền Y Dược Việt Nam trên cơ sở khoa học, dân tộc và đại chúng; kinh nghiệm trồng, thu hái và sử dụng cây Chè dây chữa bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng và viêm đại tràng; giới thiệu cây thuốc Nam Sâm đại hành tỉnh Quảng Bình, cây Xạ đen tỉnh Hòa Bình; một số cây thuốc Nam đặc hữu ở tỉnh Quảng Nam, cây thuốc Nam bản địa tỉnh Yên Bái…

Tại hội thảo lần này, lương y Nguyễn Ngữ-Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Gia Lai sẽ trình bày 2 chuyên luận gồm: Bàn về tăng cường hiệu quả của thuốc Nam và Vận dụng tính, vị, quy kinh của thuốc Nam để lập phương và gia giảm.

Theo kế hoạch trong ngày 18-5, Hội Đông y tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp tổ chức tập huấn cho các hội viên Hội Đông y tỉnh về chẩn đoán và điều trị các bệnh của tạng tâm.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới