Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Kim tiêm vứt vung vãi tại dự án kè chống...

Gia Lai: Kim tiêm vứt vung vãi tại dự án kè chống sạt lở

Hàng loạt kim tiêm sau khi các con nghiện sử dụng xong thì vứt vung vãi khắp trên mặt cầu, dưới lòng suối… Đó là thực trạng đang diễn ra tại khu vực dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú, đi qua phường Hội Phú, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Thời gian gần đây, người dân sinh sống gần dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú, phường Hội Phú (TP. Pleiku) liên tục phản ánh về tình trạng nhiều thanh niên thường xuyên tụ tập hút chích, vứt kim tiêm vung vãi trên mặt cầu, dưới lòng sông… gây lo lắng cho người dân.

Nhiều kim tiêm được vứt vung vãi tại dự án kè chống sạt lở suối Hòa Phú vbtt 01
Nhiều kim tiêm được vứt vung vãi tại dự án kè chống sạt lở suối Hòa Phú

Mục sở thị ở đây phóng viên ghi nhận, có tới hàng chục chiếc kim tiêm, bình đựng nước cất nằm vung vãi khắp nơi gây nguy hiểm cho người dân qua lại cũng như các công nhân đang thi công công trình tại đây.

Trao đổi với phóng viên, chị T.T.H.T (sống tại đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú) cho biết, dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú này đang thi công nên rất ít người qua lại. Vào ban đêm, khu vực này có nhiều thanh niên kéo tới tụ tập, hút chích rồi vứt kim tiêm khắp nơi. “Trước tình trạng trên, tôi và nhiều người dân sinh sống tại khu vực thường xuyên mang ủng bảo hộ đi gắp bớt kim tiêm, dọn dẹp nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người”, chị T nói.

Hình ảnh được người dân dọn vệ sinh chụp lại. vbtt 02
Hình ảnh được người dân dọn vệ sinh chụp lại.

Anh N.V.L (người dân câu cá tại đây) cho biết, vào cuối tuần anh thường xuyên đến khu vực suối Hội Phú này câu cá và rất nhiều lần nhìn thấy kim tiêm được vứt vung vãi khắp nơi nhưng vì không có đồ bảo hộ nên không dám nhặt.

“Hôm trước tôi vừa vác cần câu đi xuống suối nhưng không để ý, suýt chút nữa là dẫm phải kim tiêm. Tôi và nhiều người đến đây mong muốn chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vào cuộc để có biện pháp ngăn chặn, giải quyết triệt để tình trạng trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và công nhân đang thi công công trình tại đây”, anh L mong muốn.

Kim tiêm được các con nghiện sử dụng xong sau đó vứt vung vãi, gây nguy hiểm cho người dân. vbtt 03
Kim tiêm được các con nghiện sử dụng xong sau đó vứt vung vãi, gây nguy hiểm cho người dân.            

Trao đổi với phóng viên Báo Danviet.vn, bà Ngô Thị Xuân Hồng – Chủ tịch UBND phường Hội Phú cho biết, dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú là nơi vắng người, cây cối rậm rạp nên ở đây thường xuyên xuất hiện nhiều thanh niên tụ tập hút chích rồi vứt kim tiêm khắp nơi. Trước thực trạng đó chính quyền địa phương cũng thường xuyên chỉ đạo Công an, tổ dân phố đi tuần tra, kiểm tra dọn dẹp kim tiêm đồng thời tuyên truyền cho người dân cẩn thận hơn khi qua lại khu vực này.

Cũng theo bà Hồng, dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú hiện vẫn đang thi công nên UBND phường rất mong muốn dự án mau chóng hoàn thành để có điện đường, dân cư tập trung đông hơn… phần nào hạn chế bớt được tình trạng tập trung nghiện hút.

Văn Hà

Nguồn: Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới