Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Mưa kèm theo gió lốc làm thiệt hại tài sản...

Gia Lai: Mưa kèm theo gió lốc làm thiệt hại tài sản hàng tỷ đồng

Chiều 9-5, trên địa tỉnh Gia Lai xuất hiện mưa, kèm theo gió giật mạnh đã làm tốc mái hàng trăm căn nhà của người dân. Trong đó, huyện Ia Pa có 277 căn nhà bị hư hỏng và huyện Chư Pah 5 có căn nhà, tổng gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ông Trần Văn Hùng-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Pa-cho biết: Khoảng 16 giờ 30 phút đến 17 giờ 45 phút ngày 9-5, mưa kèm theo giông, lốc xảy ra trên địa bàn một số xã Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó đã gây thiệt hại về nhà ở của một số hộ dân. Theo thống kê sơ bộ, lốc xoáy đã làm thiệt hại 277 căn nhà, trong đó, sập hoàn toàn 12 căn nhà; cháy 2 nhà tại xã Chư Răng do đang nấu ăn và bị ảnh hưởng của lốc; tốc mái hoàn toàn 24 căn nhà; tốc mái một phần và mái che 239 căn nhà. Ngoài ra, gió lốc còn làm tốc mái 2 nhà văn hóa thôn, 2 trường học trên địa bàn xã Chư Răng. Có 30 trụ điện gãy đổ và 2 trạm biến áp bị ảnh hưởng. Ước thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 3 tỷ đồng.

Nhiều nhà dân ở huyện Ia Pa bị tàn phá do lốc xoáy gây ra. Ảnh-R'ô Hok
Nhiều nhà dân ở huyện Ia Pa bị tàn phá do lốc xoáy gây ra. Ảnh-R’ô Hok

Theo ông Hùng, ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả, giúp người dân ổn định cuộc sống. Hiện cơ quan Quân sự huyện đã huy động 42 chiến sỹ, dân quân cơ động huyện, huy động 160 lực lượng xung kích các xã Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó; các đoàn thể của huyện, xã huy động trên 100 hội viên phụ nữ, nông dân, thanh niên. Ngoài ra, Điện lực Ia Pa đã huy động 8 xe chuyên dụng và 50 cán bộ kỹ thuật khắc phục hậu quả. Đến 14 giờ ngày 10-5, xã Kim Tân, Pơ Tó và một phần xã Chư Răng đã có điện trở lại. “Hiện UBND huyện đang chỉ đạo các cơ quan và các lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả và xem xét đề xuất kinh phí dự phòng của huyện hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống”-ông Hùng cho biết thêm.

Tại huyện Chư Pah, ông Đặng Anh Tuân-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện-cho biết: Chiều 9-5, trên địa bàn huyện có mưa kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái 5 căn nhà của người dân. Hiện cơ quan chuyên môn của huyện đã xuống kiểm tra tình hình và huy động lực lượng tại chỗ để hỗ trợ người dân khắc phục tạm thời, ổn định cuộc sống.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Lương-Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT) cho biết: Chiều 9-5, trên địa bàn tỉnh có mưa ở một số huyện. Tuy lượng mưa không lớn nhưng có kèm theo gió lốc đã làm tốc mái nhà của một số hộ dân trên địa bàn huyện Ia Pa và Chư Pah. Hiện tại, cơ quan thường trực Ban chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang đi kiểm tra, nắm tình hình tại huyện Ia Pa để báo cáo UBND tỉnh xem xét, có hướng hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lê Nam-R’ô Hok

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới